Chúng ta đang sử dụng test nhanh rất lãng phí. Có những bệnh nhân theo dõi tại nhà, ngày test đến 3 lần sáng trưa chiều tối, hôm nào cũng test để xem vạch T nhạt hơn chưa và khi nào thì âm tính. Một người dương tính thì cả nhà đều test liên tục. Có triệu chứng test, không triệu chứng cũng test, thậm chí có gia đình chẳng ai nhiễm nhưng test thường xuyên vì sợ hãi Covid.
leftcenterrightdel
 
Thế giới hiện đã khan hiếm test nhanh Covid. Những quốc gia giàu có về tiền bạc với nền y tế cực kì phát triển, nhưng khi đối mặt với biến thể Omicron, đang rơi vào khủng hoảng khan hiếm trầm trọng test nhanh Covid. Từ Mỹ, đến châu Âu, rồi châu Á như Nhật Bản hay Australia, mặc dù đã lường trước tình huống và có sự chuẩn bị trước, nhưng đều bị thiếu kit test.
Theo tôi Việt Nam nên học cách làm của Florida. Có nghĩa là, chúng ta chỉ test những ca có triệu chứng, hoặc test nhằm mục đích chẩn đoán trong bệnh viện như phân biệt giữa viêm phổi do Covid hay do vi khuẩn, test ở những người có nguy cơ mắc Covid sẽ chuyển bệnh nặng.
Với biến thể Omicron, nếu chúng ta cứ tiếp tục test tràn lan như hiện nay, không những rơi vào tình trạng khủng hoảng khan hiếm kit test, mà còn khủng hoảng trầm trọng tới nguồn nhân lực lao động.
Bệnh viện sẽ không đủ người làm việc vì số ca dương tính quá nhiều. Trường học sẽ thiếu giáo viên, các cơ quan công sở thiếu nhân viên, nhà máy sản xuất thiếu công nhân, nếu như quy định phải test để bóc tách ca dương tính cách li.

Đó là chia sẻ của Bác sĩ Trần Văn Phúc, mọi người có thể tham khảo để sử dụng kit test nhanh trong gia đình hợp lý hơn, tránh việc lãng phí và hao tốn tiền của.

Nguồn
Link bài gốc