Theo phản ánh của phóng viên Tạp chí Kinh doanh & Biên mậu, Phòng khám nha khoa Delia (địa chỉ số 265 Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám chữa bệnh:

leftcenterrightdel
Bài viết trên Tạp chí Kinh doanh & Biên mậu. 

Cụ thể, phòng khám Nha khoa Delia có giấy phép hoạt động số 779/HNO-GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 25/9/2018, chỉ được phê duyệt một bác sỹ: Hoàng Thị Tâm, chứng chỉ hành nghề mang số 10155/NA-CCHN do Sở Y tế Nghệ An cấp ngày 29/12/2017.

Tuy nhiên, bác sĩ này ít tiến hành khám chữa bệnh tại đây. Điều này dấy lên nghi vấn, phòng khám nha khoa Delia chỉ thuê bà Tâm đứng giấy phép? Và Nha khoa Delia sử dụng hàng loạt nhân sự ngoài luồng, tự phong họ là bác sỹ rồi khám chữa bệnh cho khách hàng dù những người này không hề có chứng chỉ hành nghề và được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt?

Trên trang web https://nhakhoadelia.vn và cả Fanpage phòng khám Delia giới thiệu ông Nguyễn Quốc Khánh là giám đốc chuyên môn dù vị bác sỹ này không được phê duyệt. Đáng ngại hơn trên thực tế ông Khánh cũng đang làm việc tại phòng khám nha khoa Kim Dental (địa chỉ 162A Tôn Đức Thắng, Hà Nội) ở gần đó. Để xảy ra tình trạng này liệu các cơ quan chức năng có biết?

Đây không phải là lần đầu tiên báo chí vào cuộc xác minh vi phạm tại Phòng khám Nha khoa này. Trước đó, trên Sức khỏe & Pháp Luật có bài đăng: “Hàng Bột (Đống Đa - Hà Nội): Nha khoa Delia ngang nhiên sử dụng nhiều nhân sự chui để khám chữa bệnh”. Trong đó cũng ghi nhận, việc Nha khoa Delia chỉ có một bác sĩ được phê duyệt để khám chữa bệnh, đồng thời cũng là người phụ trách chuyên môn. Ngoài bà Tâm, những nhân sự khác đều không được phép tiến hành khám chữa bệnh tại nha khoa Delia.

leftcenterrightdel
Trước đó, Sức khỏe & Pháp luật cũng phản ánh về sai phạm tại Nha khoa Delia.  

Rõ ràng, quảng cáo hào nhoáng, quy định trong giấy phép là vậy nhưng Nha khoa Delia vẫn bất chấp, ngang nhiên hoạt động khám chữa bệnh, sử dụng bác sỹ chui, hành nghề không phép... Thiết nghĩ Sở Y tế Hà Nội cần vào cuộc kiểm tra nhằm chấm dứt vi phạm tại Phòng khám nha khoa Delia.

Không ít khách hàng tỏ ra lo ngại, đặt câu hỏi trong trường hợp họ gặp phải tai biến do được những bác sỹ “vô thừa nhận” không đảm bảo tay nghề điều trị thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Trước việc sử dụng nhân sự theo kiểu bát nháo, tận dụng của Phòng khám nha khoa Delia, các khách hàng nên thận trọng trước khi lựa chọn các cơ sở để khám chữa bệnh cho mình.

 


Nguồn
Link bài gốc