Thông tin trên Tài chính Doanh nghiệp cho biết, Công ty TNHH đầu tư phát triển và xây dựng P.T (công ty P.T) có ký kết Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ số 7000295503 với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life Việt Nam) qua chương trình hợp tác của Ngân hàng TMCP Tiên Phong và Sun Life Việt Nam. Sau quá trình thương thảo, trao đổi và đi đến thống nhất ký kết, ngày 27/09/2021 Công ty P.T có nhận được Hợp đồng bảo hiểm (bản photo) của Sun Life Việt Nam gửi qua hình thức Chuyển phát nhanh.

Tuy nhiên bản Hợp đồng công ty P.T nhận được lại không có dấu đỏ xác nhận của Sun Life Việt Nam và đặc biệt một số chữ ký trên Hợp đồng đã bị giả mạo, không phải chữ ký của Bên mua Bảo hiểm hay Người được bảo hiểm cũng như không phải chữ ký của Người đại diện pháp luật của Công ty P.T như Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm nhân thọ, Bảng minh hoạ quyền lợi bảo hiểm Sun – sống sung túc; Thông tin Hợp đồng; Tóm tắt quyền lợi bảo hiểm; Minh hoạ quyền lợi sản phẩm chính; Thông tin về các quỹ liên kết đơn vị; Tóm tắt các loại chi phí của sản phẩm chính; Bảng tóm tắt các loại phí; Các quyền của bên mua bảo hiểm; Tóm tắt các điều khoản loại trừ; Xác nhận của bên mua bảo hiểm và tư vấn viên tài chính.

Nhận thấy sự việc trên ảnh hưởng đến quyền lợi, trách nhiệm của doanh nghiệp cũng như người được bảo hiểm, đồng thời có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên ngày 9/10/2021, Công ty P.T đã làm việc với Ngân hàng TMCP Tiên Phong CN Tây Hà Nội và đề nghị phía ngân hàng truyền đạt lại với Sun Life Việt Nam về việc công ty P.T yêu cầu Sun Life Việt Nam phải có văn bản giải trình sự việc, đồng thời công khai xin lỗi và hướng khắc phục sự việc làm giả chữ ký kể trên.

Nhưng đã nhiều ngày trôi qua, Công ty P.T vẫn không nhận được bất kỳ hồi đáp nào từ phía Sun Life Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Nguồn: Tài chính Doanh nghiệp


Đáng chú ý, trong bản hợp đồng bị giả mạo chữ ký Công ty P.T nhận lại được có một vài điểm khác so với bản hợp đồng mà công ty đã ký với Sun Life, đặc biệt là điều khoản hiệu lực hợp đồng "Hợp đồng mất hiệu lực do Giá trị tài khoản không đủ để khấu trừ phí bảo hiểm rủi ro và phí quản lý hợp đồng hàng tháng. Quyền lợi Bảo hiểm sẽ không được chi trả trong thời gian Hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực".

Như vậy khách hàng đã tin tưởng, ký hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ của Sun Life Việt Nam, tuy nhiên, lại nhận về là hợp đồng bị mạo danh chữ ký và "vô hiệu lực". Rõ ràng, cách thức làm hợp đồng của Sun Life Việt Nam đang gặp vấn đề? Làm thế nào để khách hàng được bảo đảm quyền lợi cá nhân của mình khi bỏ tiền ra mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà không phải nơm nớp ôm nỗi lo lắng về mình?

Nguồn
Link bài gốc