Cụ thể theo phản ánh của anh Đ.T.T đã liên hệ đến đường dây nóng của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc để xét nghiệm covid theo phương pháp PCR. Bất ngờ là cả 2 số điện thoại của Bệnh viện Hồng Ngọc đều trả lời giá 1 lần xét nghiệm là 1,2 triệu đồng.
leftcenterrightdel
Chi phí xét nghiệm PCR tại BV Hồng Ngọc là 1,2 - 1,5 triệu 

Theo quy định của Bộ Y tế, giá xét nghiệm PCR đc áp dụng trên toàn quốc tối đa là 734.000 đồng. Tại các điểm xét nghiệm khác ở Hà Đông như 7A đường 70, Medlatec Hà Đông đều thu 730 ngàn đồng. Vậy mà Bệnh viện Hồng Ngọc, một cơ sở khám chữa bệnh lại thu cao hơn đến hơn 400 ngàn. Đây là con số rất lớn trong mùa covid, khi mà rất nhiều người dân đã kiệt quệ do dịch bệnh.

Ngày 27/10/2020, Bộ Y tế có công văn số 5834/BYT-KH-TC về hướng dẫn tạm thời việc thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh, cụ thể như sau: trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR: tối đa 734.000 đồng/1 mẫu xét nghiệm; trường hợp thực hiện test nhanh tối đa 238.000 đồng/1 mẫu xét nghiệm.

leftcenterrightdel
 Vượt xa mức giá 734.000 đồng theo quy định của Bộ Y tế

Theo anh T., nhân viên của BV Hồng Ngọc còn khẳng định, giá 7-800 ngàn là "giá Nhà nước". Họ cũng không quên khẳng định, bên em thu 1,2 triệu từ năm ngoái?!

Như vậy, gần 1 năm qua kể từ khi có công văn của Bộ Y tế, BV Hồng Ngọc vẫn "bỏ qua" quy định về mức giá để tận thu trong mùa dịch? Liệu BV Hồng Ngọc có đang lợi dụng dịch bệnh để thu phí xét nghiệm ở mức "cắt cổ" người dân?

Có thể nói đây không phải là lần đầu tiên chuyện thu phí xét nghiệm Covid tại Hồng Ngọc bị mọi người phàn nàn. Trước đó, trên báo Lao Động từng phản ánh và cho rằng rõ ràng Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đang nhập nhằng trong việc thu phí xét nghiệm COVID-19 phương pháp RT-PCR với mức giá thậm chí còn lên tới 1.634.000 đồng (theo quy định của Bộ Y tế là 734.000 đồng/1mẫu xét nghiệm). Hoá đơn ghi một đằng, nhân viên giải thích một nẻo.

leftcenterrightdel
 

Từ sự việc này, nhiều người bày tỏ bức xúc do bỏ tiền mua dịch vụ không xứng đáng. Bệnh viện đang nhập nhèm không rõ ràng, ghi trên phiếu thu một đằng, giải thích một nẻo? Nếu cần có phiếu xét nghiệm mà phải đến Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc làm test thì quả thực là đau ví phải không mọi người?


Nguồn
Link bài gốc