leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Thông tin sản phẩm Trangalabido tự thu hồi được đăng tải trên Báo Dân Việt.

Theo phản ảnh của Công ty CP Thương mại Dược phẩm Quang Minh (Dược Quang Minh) được đăng trên Báo NTNN thì nhãn hiệu Trangala của Dược Quang Minh được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa từ ngày 2/12/1996.

Sản phẩm này là thuốc điều trị bệnh ngoài da, đã được Cục Quản lý Dược Việt Nam – Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành từ năm 2000 cho đến nay trên thị trường Việt Nam.

Gần đây, trên thị trường lại xuất hiện sản phẩm có nhãn hiệu tên là Trangalabido và hình thức trình bày vỏ hộp, bao bì giống thuốc Trangala của Dược Quang Minh.

Điều đáng nói là sản phẩm trên không phải là thuốc, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Hành vi này có dấu hiệu vi phạm Điều 129.1, Luật Sở hữu Trí tuệ.

Theo đó, sản phẩm Trangalabido do Sở Y tế tỉnh Long A cấp ngày 15/10/2020 dưới dạng mỹ phẩm.

Trước những sai phạm trên, lãnh đạo Công ty CP Dược phẩm Bidopharma USA - chi nhánh Long An, Chủ tịch HĐQT - bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp khẳng định: “để bảo đảm không gây ra sự nhầm lẫn với Trangala, chúng tôi sẽ ngừng sản xuất và thu hồi sản phẩm Trangalabido cho đến hết ngày 31/12/2020...".

Như vậy, để tránh nhầm lẫn, người tiêu dùng cần quan sát kĩ cũng như phân biệt tên sản phẩm, để tránh mua phải các sản phẩm không đúng mong muốn.


Nguồn
Link bài gốc