Dù vậy, vẫn cần đến sự thận trọng của người tiêu dùng khi tiếp cận với các sản phẩm thực phẩm chức năng, các nhà bán hàng vì muốn đạt lợi nhuận cao nên đã không ngại quảng cáo sai lệch chức năng sản phẩm, “thần thánh hoá” công dụng từ hỗ trợ phòng bệnh thành điều trị bệnh.

Điển hình như chế phẩm vitamin C Nutrilife thuộc tập đoàn Amway được người bán quảng bá rộng rãi trong các hội nhóm bán hàng, các diễn đàn thực phẩm chức năng, nhà bán hàng không ngại giới thiệu tới người tiêu dùng Vitamin C của hãng Nutrilife có thể chữa khỏi Covid, phòng chống và điều trị ung thư, điều trị sạm nám da,… Sự thật thì công dụng của vitamin C là như thế nào ?

 

                                                

 

        Vitamin C là một chất cần thiết cho cơ thể nhưng không phải là “thần dược” hay một thuốc điều trị đặc hiệu.

      Chúng ta được khuyến cáo bổ sung vitamin C nhằm giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, do nó góp phần hỗ trợ sản xuất interferon chống lại tác nhân gây bệnh, chống oxy hoá, giảm sản sinh các sắc tố da giúp da sáng màu hơn. Ngoài các tác dụng vốn có đã kể thì Vitamin C Nutrilife còn có ưu điểm là chiết xuất từ thành phần thiên nhiên – quả Acerola Cherry giàu hàm lượng vitamin C, chứ không hề có tác dụng thay thế thuốc điều trị bệnh hay điều trị Covid như quảng cáo. Nhưng để cơ thể đảm bảo hoạt động tốt các chức năng đó thì vitamin C thôi là chưa đủ, chúng ta còn cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý toàn diện, như bổ sung đầy đủ các loại vitamin khác : vitamin A giúp duy trì sự toàn vẹn của niêm mạc đường hô hấp, vitamin E có tính oxy hoá cao giúp đề kháng cơ thể tốt hơn, nguồn đạm từ thực động vật để đảm bảo nguyên liệu tạo kháng thể, và các khoáng chất kẽm, sắt, silen, magie,..….

                                               

       Do tâm lý người dân bất ổn và lo lắng trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, nên tìm đủ mọi cách để phòng bệnh, bên cạnh lời đồn thổi truyền miệng nhau mà nhiều người thật sự tin rằng vitamin C là “thần dược” – vitamin C Nutrilife có thể trị được bách bệnh, điều trị covid, ung thư, vảy nến,.. Thực tế thì hoàn toàn không đúng, bởi việc một ai đó có mắc bệnh hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và vitamin C chỉ là một trong số đó. Hơn nữa, việc sử dụng vitamin C một cách tùy tiện là rất nguy hiểm bởi nếu uống quá liều sẽ dẫn đến nguy cơ tạo sỏi thận, cơ thể thừa vitamin C có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Hãy trở thành một người tiêu dùng thông thái và tìm hiểu kĩ các sản phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ trước khi mua dùng để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” nhé mọi người !!!

Nguồn
Link bài gốc