leftcenterrightdel
Thông tin phản ánh trên Tạp chí Thương Trường.

Theo đó, Cục An toàn Thực phẩm cho biết sản phẩm bảo vệ sức khỏe Zawa có quảng cáo vi phạm quy định pháp luật. Cụ thể, quảng cáo sản phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu được xác nhận; Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Liệt kê công dụng từng thành phần của sản phẩm.

Sản phẩm TPBVSK ZAWA do Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA (địa chỉ: P 204 tầng 2 số 86 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, qua quá trình hậu kiểm và làm việc Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA không thừa nhận các website nêu trên và không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm TPBVSK ZAWA trên trang mạng này. Ngoài những website đã bị phát hiện sai phạm, hiện nay xuất hiện các website khác cũng quảng cáo TPBVSK ZAWA vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm tương tự như các sai phạm trước đó. Cụ thể, các trang web như: https://www.zawa-chinhhang.vn/, https://www.zawavn-chinhhang.com/, https://www.zawa.com.vn/, https://www.zawachinhhang.vn/, https://www.zawa.com.vn/, https://zawavietnam.zawanhatban.co/,...

Những trang web trên đang quảng cáo TPBVSK ZAWA không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định (Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1216/2020/ATTP-XNQC ngày 30/3/2020 do Cục An toàn thực phẩm xác nhận); Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Liệt kê công dụng từng thành phần của sản phẩm. Ngoài những sai phạm này, những quảng cáo còn đăng tải nhiều video, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

Đáng nói, những trang web thực hiện hoạt động kinh doanh thương mại với sản phẩm TPBVSK ZAWA đều không được đăng ký với Bộ Công Thương.

Như vậy, người tiêu dùng cần tránh sử dụng sản phẩm có tên nêu trên. Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý nhà nước cần có biện pháp mạnh hơn nữa nhằm đảm bảo các sản phẩm chất lượng an toàn đến tay người sử dụng.


Nguồn
Link bài gốc