Như mọi người đã biết tuy dịch dã đáng lo nhưng đây cũng là dịp để chúng ta xích lại gần nhau hơn bằng những bữa cơm gia đình hay những món ăn ngon và chăm sóc gia đình bản thân được tốt hơn.
 
Người Mua xin tổng hợp những mâm cơm đơn giản không cầu kì của những gia đình 2 người để mọi người cùng tham khảo. Tiêu chí vẫn là lựa chọn thực phẩm đơn giản mà ngon lành, đúng với hoàn cảnh đang giãn cách, cấm shipper và việc đi chợ hết sức hạn chế, nên nhà có gì nấu đấy, thế mà chị em bày biện toàn món ngon, đúng là bái phục!
leftcenterrightdel
 Nhìn mâm cơm của mẹ đảm này có ai nghĩ giãn cách xã hội là đáng sợ nữa không nào?
leftcenterrightdel
 Bữa cơm cho gia đình 2 người, đầy đủ chất dinh dưỡng.
 
Nhà có 2 người ăn song các chị em luôn nghĩ ra rất nhiều món ngon khiến người ăn chỉ có mê chữ ê kéo dài!!!
leftcenterrightdel
 Bữa cơm gắn kết cả gia đình mùa dịch.

Có mẹ đảm tâm sự: "Tận dụng tối đa nhà có gì ăn đấy nên mâm cơm sau vẫn có liên quan món với mâm cơm trước, ngoài đồ tươi sống mình cũng dùng thêm nem, chả, chả giò, lạp xưởng, giò thủ...các món trữ được lâu để mâm cơm đa dạng vào những ngày mua thực phẩm khang hiếm. Những lúc có cá ngon, thịt ngon mình chế biến vệ sinh rồi đi cấp đông hết để dùng dần. Rau củ thì mình mua trữ tầm 1 tuần. (Kể cả rau sống, xà lách vẫn trữ tươi như mới mua dùng được 1 tuần luôn ạ, post sau mình sẽ chia sẽ cách làm rau sống tươi xanh để tủ lạnh dùng được cả tuần nhé".

leftcenterrightdel
Các chị em nội trợ tha hồ có thêm nhiều ý tưởng phục vụ gia đình nhé! 

Bạn T.M.B thì thật thà chia sẻ: "Đây là tất cả mâm cơm em đã nấu những ngày em tự cách ly tại Sài Gòn. Thực phẩm tại Sài Gòn bây giờ hơi khan hiếp, có những mâm cơm em nấu từ trước lúc Sài Gòn cấm chợ nên đồ ăn đủ hơn. Sau khi cấm chợ, em được người nhà gửi đồ ăn lên cất tủ lạnh và ăn dần. Em nằm trong khu phong toả nên có những mâm cắt luôn món tráng miệng". Và để nấu được nhiều bữa ăn ngon mà không bị ngán, bạn M cũng cho biết thêm: "Em ghi ra những thứ mình có trong tủ, sau đó lập menu cho 15 ngày. Ngày 1 ăn gì? Ngày 2 ăn gì?... Tới buổi em lấy đúng thực phẩm mình cần trong tủ lạnh để chế biến. Vừa không dư đồ ăn, tránh để thực phẩm quá lâu trong tủ bị hư ( ví dụ như rau mình sẽ ăn trước, củ mình ăn sau)".

leftcenterrightdel
Netizen Việt quả là một kho ý tưởng phải không các bạn? 
leftcenterrightdel
Nhiều chị em nhận xét đây là "những bữa cơm ấm áp mùa dịch"!

Vừa chia sẻ các bữa cơm gia đình đẹp mắt, ngon miệng, đủ chất chị em nội trợ còn bàn nhau chia sẻ các kinh nghiệm nấu nướng rất đáng yêu. Ví như những việc tưởng chừng vô cùng đơn giản song thật làm gì cũng vậy cũng đều cần có bí quyết hết. Từ cách pha nước chấm sao cho ngon, luộc rau thế nào cho khỏi mất màu, rán cá sao cho không bị nát, làm cách nào để khử hết mùi hôi đặc trưng của thịt... Tất tần tật đều được chị em nội trợ từ xa gần đều nhỏ to chia sẻ với nhau khiến cho căn bếp bỗng nhiên sinh động hơn hẳn. Việc nấu nướng cũng vì thể mà giảm được áp lực đi rất nhiều. Chị em hãy cùng nhau học những cách hay để đảm bảo đủ sức khỏe chống dịch nhé!

 

 
 
 
Nguồn
Link bài gốc