Gần đây trên các trang mạng xã hội Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi sáng da CereGen được quảng cáo rầm rộ, có tác dụng “thần kỳ” như thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, bài viết được đăng tải trên VietQ.vn thì sản phẩm này có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng:

leftcenterrightdel
 

Theo như PV VietQ.vn tìm hiểu thì sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi sáng da CereGen do Công ty Cổ phần thương mại NEVIPHAR (địa chỉ số 27C, ngõ 72, phố Chính Kinh, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) chịu trách nhiệm công bố, phân phối trên thị trường. Theo như phản ánh của khách hàng thì để tạo “ấn tượng” với người tiêu dùng thì những quảng cáo về sản phẩm này được thổi phồng như “thần dược”. Cụ thể khi bản thân sản phẩm chỉ là sản phẩm sức khỏe nhưng lại có hàng loạt công dụng “thần kỳ” như trị nám, làm trắng da làm người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn sản phẩm đó có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Không những thế, để người mua tin tưởng hơn trên các website này quảng cáo Viên sủi CereGen này được “Bộ Y tế chứng nhận”. Tuy nhiên Bộ y tế khẳng định là mới chỉ Cấp giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm cho Viên sủi CereGen. Điều làm người tiêu dùng lo lắng nhất là một số quảng cáo của sản phẩm này còn sử dụng hình ảnh bệnh nhân, các bác sĩ uy tín (Th.s Bác sĩ Đỗ Xuân Khoát – Nguyên Trưởng khoa Bác sĩ Khoa liễu Bệnh viện 198; nhà khoa học Takashi Juki,…). Ngoài ra các quảng cáo này thường thêm một số hình ảnh của những người nổi tiếng đang sử dụng sản phẩm như hoa hậu, diễn viên để tăng thêm độ “tin cậy”.

Đối với những thông tin phản ánh của người tiêu dùng về quảng cáo Viên sủi CereGen, dư luận đặt ra câu hỏi liệu Công ty cổ phần thương mại NEVIPHAR có phải chịu trách nhiệm về những nội dung quảng cáo sai lệch nói trên? Và quan trọng hơn cả liệu Viên sủi CereGen có “thực sự” có tác dụng như trong những lời “thổi phồng” của công ty này? Rất cần cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

 

 


Nguồn
Link bài gốc