Nữ hùng đánh rơi “vương miện”

Là một nữ hùng trong làng bất động sản, từng sở hữu nhiều dự án siêu khủng song vị tỷ phú này cũng không thể nào gột được cú phốt quốc tịch Malta năm nào. Mang quốc tịch Malta, có tài khoản nước ngoài, cổ phiếu quỹ Malta chính vì vậy bà Hường bị mất tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, tài khoản Facebook Nguyễn Hồng đã đăng tải trên các diễn đàn câu chuyện về bà Nguyệt Hường:

“Chuyện về "Tê" và "Gờ"

Như đã biết, “Bông hồng vàng” nghị trường một thời – bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, đã bị xóa tư cách đại biểu Quốc hội khoá XIV vì vi phạm Luật Quốc tịch Nhà nước CHXHCN Việt Nam sau bê bối nhập quốc tịch Cộng hòa Malta vào năm 2016.

Thời điểm ấy, con trai cưng của bà Hường đã chuẩn bị khăn gói sang Canada du học sau tiệc chia tay hoành tráng ầm ĩ MXH lúc bấy giờ ở trường quốc tế Olympia Hà Nội. Song do việc bà Hường đã nhập quốc tịch Malta bị bại lộ, và bị xóa tư cách cử đại biểu Quốc hội ngay sau đó nên cậu quý tử đành gác lại giấc mơ du học trời Tây.

Bê bối chạy hộ chiếu Malta đã vùi dập con đường chính trị của bà nghị Nguyệt Hường, cũng là nữ doanh nhân máu mặt- là Chủ tịch Tập đoàn VID Group và lãnh đạo hàng chục công ty trong hệ sinh thái gồm khu công nghiệp, bất động sản, phát triển dự án, quản lý tòa nhà, bán lẻ…

Bà cũng là vợ của ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Ngân hàng MaritimeBank (tên mới là MSB), được ví như “một cặp trời sinh” từ thưở đi buôn bên trời Đông Âu, cùng trở về Việt Nam lập nghiệp, phất lên như diều gặp gió nhờ làm ngân hàng, KCN, BĐS thông qua thâu tóm cổ phần DNNN, chạy xin đất dự án lớn… với những mối quan hệ thân sâu trong giới chính khách đương nhiệm.

Người ta vẫn phải xì xào về những phi vụ “đi đêm” cho vay vốn giữa nhóm công ty của VID Group và MSB, ủy thác vốn… khi tiền ngân hàng huy động dễ dàng, lại nắm quyền điều chuyển vốn trong tay thì vay bao nhiêu chẳng đc ? Ngẫm ra, của chồng công vợ, tiền lọt sàng xuống nia… thành ra, khi bà nghị dính phốt hộ chiếu tây, mất tấm kim bài miễn tử “đại biểu quốc hội” thì cả VID Group và MaritimeBank đều rơi vào thảm cảnh bị thanh kiểm tra gắt gao, đóng băng dòng tiền ra vào, mà đến giờ, “vòng kim cô” vẫn treo trên đầu.

Có chuyện khá lạ, nhóm công ty thuộc VID Group dưới thời bà Hường còn đương ghế đại biểu quốc hội đã liên tục thu gom, thâu tóm quỹ đất đai rất lớn tại các địa phương, như Hà Nội (534ha), Hà Nam (263ha), Hải Dương (390ha), Hưng Yên (370ha)… để làm KCN, cùng 76ha để làm khu dân cư, dịch vụ cho công nhân KCN ở Hải Dương, Hà Nam.

Chưa hết, năm 2015, khối tài sản đất đai giá trị của VID Group mới lộ diện khi tập đoàn lấn sân phát triển các dự án khu đô thị, nhà ở quy mô lớn, giá trị đầu tư cả chục nghìn tỉ một cách chóng vánh.

Không ít người ngạc nhiên, khi nhóm công ty thuộc VID Group sở hữu, quản lý quỹ đất đai rộng lớn, vị trí đẹp, chạy thủ tục dự án với nhanh “thần tốc”, thậm chí khi triển khai thi công, kinh doanh bán nhà đất có nhiều vi phạm pháp luật, mà bà nghị Nguyệt Hường vẫn bình yên vô sự.

Khi con đường chính trị đứt gánh, bà Hường cũng mất đi cửa “lobby” dự án, nguồn vốn đầu tư khó khăn, bế tắc thấy rõ khi nhiều năm liền, không có dự án mới nào được khởi công, nhiều dự án nằm đáp chiếu án binh bất động, bỏ hoang đất đai, rất lãng phí. Đơn cử, trên con đường biển đẹp nhất bãi Dài Cam Ranh, dự án du lịch nghỉ dưỡng hơn 15,2ha án ngữ mặt biển đẹp nhất của TNR Holdings (cty thành viên của VID Group). Song siêu dự án 1.890 tỉ đồng của TNR Holdings dính "đất ở không hình thành đơn vị ở" (hơn 4,3ha đất được chuyển đổi từ đất thương mại, dịch vụ sang đất ở), do chính quyền Khánh Hòa “ưu ái” cấp duyệt cho công ty tư nhân trái luật. Đến giờ, các bên liên quan dự án này vẫn đang bế tắc chưa gỡ rối pháp lý, và có nguy cơ bị thu hồi dự án do chậm triển khai quá lâu.

Một số dự án BĐS của nhóm cty thuộc VID Group thời gian qua liên tục dính kiện cáo, tố cáo chủ đầu tư lừa đảo, không có sổ đỏ, quảng cáo bán hàng sai sự thật,... đã gây tiếng xấu trên thị trường BĐS.

Dư luận không khỏi tò mò vì sao một nữ doanh nhân tài cao, một bà nghị quyền lực đang ở đỉnh cao lại sốt sắng “dắt váy hộ thân” 1 tấm hộ chiếu ngoại Malta để có thể thoải mái ra vào hàng chục quốc gia? Khối tài sản của vợ chồng bà, có lẽ tiêu chục đời không hết, thì điều gì có thể đe dọa an nguy khiến bà nghị luôn sẵn sàng biến hình thành “cơ trưởng Pháo”? “

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp màn hình

Liên tiếp các lùm xùm

Theo Tạp chí Thời Đại, kể từ khi tuột chiếc vương miện đại biểu quốc hội khóa XIV, việc làm ăn của bà Nguyệt Hường cũng không mấy suôn sẻ khi những dự án do công ty bà làm chủ đầu tư liên tiếp dính phốt:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 


Nguồn
Link bài gốc