Theo thông tin được phản ánh trên Sở hữu Trí tuệ, ghế massage Washima được nhập khẩu chính hãng bởi Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tú Nam, trụ sở chính tại số 108 ngõ 80, đường Xuân Phương, tổ dân phố số 1, Tu Hoàng, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Ngoài trụ sở chính này, công ty còn có rất nhiều chi nhánh được đặt trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh. Tuy nhiên thực tế, trên địa bàn phường Phương Canh không hề có trụ sở của công ty này.

leftcenterrightdel
Sản phẩm ghế massage Washima
 

Trên website của công ty này hiện đang quảng cáo sản phẩm ghế có rất nhiều công dụng hỗ trợ điều trị bệnh như: Hỗ trợ điều trị các vấn đề thoái hóa; Ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng lão hóa; Thúc đẩy lưu thông máu dưới da; Phục hồi chức năng vận động; Phục hồi trí nhớ và nhận thức; Điều hòa huyết áp, cải thiện tình trạng mất ngủ…

leftcenterrightdel
Địa chỉ trụ sở chính của Công ty TNHH XNK Tú Nam trên web ghi rõ ràng nhưng trên thực tế lại không có. Ảnh: Sở hữu trí tuệ 

Điều này khiến người tiêu dùng băn khoăn liệu một cái ghế massage có thể có nhiều công dụng hỗ trợ điều trị như công ty đang quảng cáo hay không?

Về phía Công ty CP Đầu tư XNK Tú Nam, khi làm việc với báo chí ông Phạm Văn Nam - Giám đốc công ty đưa ra những câu trả lời khá “quanh co”. Theo đó, ông cho biết công ty này không nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng từ Nhật Bản mà Washima chỉ là tên một hãng ghế massage của Tú Nam đặt ra. “Hãng là do mình đặt ra cũng như mình đặt tên cho con mình vậy. Ở đây chính hãng là chính hãng Washima và hãng Wahima là của mình”.

leftcenterrightdel
Mặc dù sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc nhưng công ty luôn quảng cáo là sản phẩm Nhật Bản. Ảnh: Sở hữu trí tuệ 

Đồng thời ông Nam cũng thừa nhận sản phẩm được sản xuất ở Trung Quốc, chỉ là “nhập khẩu nguyên chiếc trên công nghệ, dây chuyền và chất lượng của Nhật Bản”. Và ông Nam khẳng định một cách “chắc nịch”: “Như vậy là được phép mà. Tôi theo công nghệ, dây chuyền, chất lượng của Nhật Bản nhưng sản xuất sản phẩm ở Trung Quốc là chuyện rất bình thường”.

Riêng về vấn đề quảng cáo, ông Nam cho biết công ty đã được cấp phép quảng cáo rồi nhưng lại không trả lời được phạm vi hoạt động quảng cáo trong giấy phép.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Tại sao Giám đốc công ty lại không nắm được phạm vi hoạt động quảng cáo của công ty mình? Liệu Công ty CP Đầu tư XNK Tú Nam đã được cấp phép quảng cáo như lời ông Nam nói?

Trước sự việc này, để bảo đảm sức khỏe và quyền lợi của mình, có lẽ khách hàng cũng cần phải có sự cân nhắc trước khi quyết định có nên sử dụng sản phẩm ghế massage Washima hay không? Đừng để mất tiền cho những sản phẩm không bảo đảm chất lượng!


Nguồn
Link bài gốc