Trước đó, Tạp chí Chất lượng Việt Nam đã có bài phản ánh: “Viên khớp Tâm Bình được 'phóng đại' chất lượng, lừa dối người dùng?” về việc, người tiêu dùng phản ánh dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng Viên khớp Tâm Bình lại được quảng cáo có công dụng, chất lượng "điều trị bệnh xương khớp"; "Điều trị thoái hóa khớp"... là không đúng với công bố thực của sản phẩm được cơ quan chức năng xác nhận.

Tiếp tục cập nhật về vụ việc trên, mới đây Chất lượng Việt Nam tiếp tục đăng tải bài viết: “Liên minh ngầm, 'tung hô' chất lượng Viên khớp Tâm Bình để 'đánh lừa' người dùng?”

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Từ những thông tin trên, người tiêu dùng đặt ra nhiều lo ngại về nghi ngờ về tính minh bạch thông tin của sản phẩm Viên khớp Tâm Bình. Cũng như việc đơn vị sản xuất có "ngầm” tiếp tay cho các đại lý để họ tung hô sản phẩm, quảng cáo sai công dụng, "gài bẫy" người dùng để thu lợi ích hay không?

Được biết, trước đây Công ty Tâm Bình đã từng bị cơ quan chức năng xử phạt vì liên quan đến các sai phạm trong quảng cáo.

Năm 2014, Thanh tra Bộ TT&TT ban hành Quyết định số 724/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược phẩm Tâm Bình 25 triệu đồng, do đã quảng cáo các sản phẩm TPCN: Viên khớp Tâm Bình, Viên Gout Tâm Bình, Đại Tràng Tâm Bình, Viên Tiêu hóa Tâm Bình, trên trang web có địa chỉ http://tambinh.vn, không đúng với nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Năm 2015, Cục ATTP quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với Công ty Dược phẩm Tâm Bình, do quảng cáo sản phẩm TPCN Viên khớp Tâm Bình, có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Sau khi sự việc xảy ra, bà Lê Thị Bình, Tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình cho biết, sai sót này xuất phát từ lỗi vô ý của bộ phận biên tập trang website, không hiểu đúng bản chất của sản phẩm viên khớp Tâm Bình, cũng như những sản phẩm khác của công ty.

Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng của mình, cũng như đảm bảo sức khỏe trước những thông tin quảng cáo như trong bài viết đã đề cập. Người tiêu dùng nên cẩn trọng, cân nhắc tìm hiểu kỹ thông tin và công dụng của Viên khớp Tâm Bình trước khi đưa ra quyết định mua và sử dụng sản phẩm tránh trường hợp "tiền mất tật mang"...

Nguồn
Link bài gốc