Gần đây trên facebook xôn xao vụ việc một khách hàng “tố” thái độ làm việc vô trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp của Công ty CP giao nhận toàn cầu DHL. Cụ thể, theo chủ tài khoản này chia sẻ thì anh N.Q có đặt một đơn hàng hơn 200 USD từ Farfetch- trang thương mại điện tử (từ Anh vận chuyển về Việt Nam). Mặc dù anh đã kê khai đầy đủ mọi thông tin theo yêu cầu của công ty nhưng “mòn mỏi” đợi 3 tháng trời vẫn chưa nhận được hàng. Khi liên hệ với công ty thì nhận được câu trả lời thiếu trách nhiệm và yêu cầu anh liên hệ với hãng Farfetch.

Có thể thấy, sau gần một tháng sau đó thì bên DHL thông báo vs anh N.Q rằng đơn hàng của anh bị tiêu hủy do quá thời hạn giải quyết. Có thể thấy phía DHL đã “đẩy” mọi trách nhiệm về phía khách hàng. Khi đọc lời “tố” của chủ tài khoản có thể thấy hãng Farfetch trả lời rằng phía DHL không cập nhập đủ thông tin và không cập nhập tình hình khi Farfetch yêu cầu. Đồng thời DHL vô cùng thiếu trách nhiệm khi không kiểm tra hóa đơn, thông tin hàng hóa trước khi nhận hàng:

 

Theo thông tin cập nhập mới nhất thì phía DHL vẫn chưa có phản hồi khi nhận được gmail khiếu nại của anh N.Q:

Gmail khiếu nại đầy ấm ức của khách hàng

Đây cũng không phải lần đầu tiên Công ty CP giao nhận toàn cầu DHL bị khiếu nại về vấn đề thiếu trách nhiệm trong việc vận chuyển hàng hóa. Ví dụ như trong năm 2017 Chuyên trang Doanh nhân & Pháp luật có bàn luận về vấn đề dịch vụ chuyển phát nhanh của ông ty DHL chậm trễ khiến cho khách hàng (công ty TNHH TM Halo) mất cơ hội giao thương, ảnh hưởng lớn tới uy tín của công ty:

Một công ty bị ảnh hưởng tới uy tín do cách làm thiếu chuyên nghiệp của DHL

Khi đọc lời khiếu nại cùng những câu trả lời thiếu trách nhiệm, cũng như thái độ im lặng phía Giám đốc Công ty DHL. Nhiều cư dân mạng đã từng trải nghiệm dịch vụ chuyển phát của công ty này cũng tỏ thái độ bất bình của mình dưới bài đăng của anh N.Q:

Một số bình luận của cư dân mạng sau khi dùng dịch vụ vận chuyển của DHL

Tổng hợp
Nguồn
Link bài gốc