Phản ánh về vi phạm của Dova, Thương hiệu và Công luận đã có bài viết: “Dova Group bị xử phạt 35 triệu đồng vi phạm quảng cáo”:

leftcenterrightdel
Bài viết trên Thương hiệu & Công luận. 

Theo thông tin bài viết, Thanh Tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định số 309/QĐ-XPVPHC ngày 3/12/2020 xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn dược mỹ phẩm Dova, trụ sở chính tại số 27 ngõ 131 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội. Mã số doanh nghiệp 018856623, Số GCN đang kí doanh nghiệp 0188566231, ngày cấp 5/1/2019, thay đổi lần thứ 5 ngày 23/9/2020. Đại diện pháp luật là ông Nguyễn Mạnh Linh.

Nội dung quyết định nêu rõ, công ty đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính quảng cáo các sản phẩm hàng hóa mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Quy định tại khoản 51 điều 2 nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Hình thức xử phạt chính: Phạt tiền với mức phạt 17.500.000 đồng.

Căn cứ khoản 2 điều 2 nghị định 28/2017/NĐ-CP nêu trên, mức phạt đối với Công ty Công ty Cổ phần Tập đoàn dược mỹ phẩm Dova gấp 2 lần mức phạt quy định tại khoản 51, điều 2 nghị định số 28/2017/NĐ-CP là 35.000.000 đồng.

Các biện pháp khắc phục hậu quả buộc tháo dỡ toàn bộ hoặc xóa quảng cáo.

Công ty Cổ phần Tập đoàn dược mỹ phẩm Dova phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Công ty Cổ phần Tập đoàn dược mỹ phẩm Dova không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã có bài viết phản ánh về các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Dova do Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược mỹ phẩm DOVA phân phối như mỹ phẩm Kuora, Kim Ngân Hoa, Nám da Dova, Hoa Mỹ Nhân và Tán Chi Nữ Bảo…được quảng cáo là có tác dụng điều trị, chữa bệnh…gây hiểu lầm cho người tiêu dùng và các sản phẩm này chưa có giấy phép quảng cáo.

leftcenterrightdel
Thương hiệu & Công luận từng phản ánh việc các sản phẩm của Dova Group   chưa có giấy phép quảng cáo.

Theo ghi nhận của phóng viên, các sản phẩm của Dova hiện vẫn đang được chào bán đăng tải công khai trên nhiều website như: https://www.dova.com.vn/, chuyêntranghttps://dovacosmetics.vn/,https://dovapharma.vn/...

Tuy nhiên, đáng nói tất cả các các sản phẩm của Dova Group kể đều không hề có giấy phép quảng cáo sản phẩm, họ không xin giấy phép quảng cáo sản phẩm. Riêng với bộ sản phẩm nhập khẩu Tây Ban Nha Kuora của Công ty Dova quảng cáo và phân phối, dù đã đặt lịch làm việc và liên hệ rất nhiều lần với phòng mỹ phẩm của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế nhưng phóng viên không nhận được bất cứ phản hồi thông tin nào từ đơn vị này.

Thiết nghĩ với những chuỗi sai phạm kể trên, Cục Quản lý Dược, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, kiểm tra, để có câu trả lời giúp cung cấp thông tin đa chiều đến bạn đọc.

Qua đây, khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng tìm hiểu thông tin của các sản phẩm mỹ phẩm như: các loại giấy phép, chứng từ được kiểm nghiệm từ các cơ quan có thẩm quyền, không nên đặt niềm tin vào những lời quảng cáo có cánh để mua lấy rủi ro cho chính mình.


Nguồn
Link bài gốc