Cứ nghĩ hàng hiệu đắt tiền là tốt và đánh vào tâm lý này, một số người bán vì lợi nhuận, lợi dụng thị hiếu của chị em mà “nhái” thương hiệu nổi tiếng. Từ đó, cứ tưởng mua đúng hàng hiệu, nào có ngờ, mua với giá hàng hiệu nhưng chất lượng là của hàng chợ.

Đây nè, để em kể cho chị em nghe, theo bài đăng trên trang Người Đưa Tin, khi nhận tin báo từ người dân và đề nghị của Công an tỉnh Bắc Ninh, Tổng Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh cùng Phòng An ninh mạng, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an tỉnh tiến hành kiểm tra một điểm bán mỹ phẩm trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Ảnh: Cơ quan chức năng thu giữ 5.000 sản phẩm mỹ phẩm nghi "nhái" thương hiệu nổi tiếng. Nguồn: Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh.  

Ở đây, lực lượng chức năng thu giữ hơn 5.000 sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu “nhái” các thương hiệu nổi tiếng, gồm nước hoa, son môi, kem mắt, nước hoa hồng “nhái” hiệu Versace, Gucci, Dior, Chanel… Đáng nói là tại điểm bán còn chứa 550 vỏ lọ thủy tinh, 1kg kem và nhãn dán các loại.

Cùng ngày, tại Cà Mau, lực lượng quản lý thị trường phát hiện có 542 sản phẩm mỹ phẩm các loại, ước tính giá trị lên đến hơn 44 triệu đồng tại một điểm bán. Đa phần các sản phẩm này đều đã được đóng gói và bên ngoài ghi rõ địa chỉ người nhận.

Chị em nghe thấy đã hết hồn chưa? Tất cả các trường hợp bị phát hiện nêu trên, khi được yêu cầu kiểm tra, chủ cửa hàng chưa xuất trình được giấy tờ cần thiết để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Do vậy mà lực lượng chức năng đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên. Đồng thời phối hợp với Công an làm rõ và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo em được biết, những hành vi vi phạm như thế này, thường chỉ bị thu giữ lô hàng hóa vi phạm, tiêu hủy và chủ cửa hàng bị phạt tiền. Chỉ đến khi gây hậu quả nghiêm trọng mới có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự thôi. Thực tế thời gian qua, theo dõi nhiều trường hợp tương tự, em ít có thấy trường hợp nào bị phạt nặng đến mức phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự cả.

Đối với nhiều người, đây có lẽ là nguyên nhân chính dẫn đến “nhờn luật” và tình trạng vi phạm cứ tái diễn thường xuyên, nhất là vào dịp cận Tết. Bởi đơn giản, các đối tượng này nắm được nhu cầu làm đẹp của chị em những ngày cận Tết càng cao. Cuối năm thanh lý đồ cũ, mua thêm đồ mới, tút tát lại làn da, mái tóc và cơ thể. 

leftcenterrightdel
Ảnh trái: 5.000 sản phẩm mỹ phẩm nghi "nhái" thương hiệu nổi tiếng bị thu giữ tại Bắc Ninh. Nguồn: Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh. Ảnh phải: Lực lượng chức năng kiểm tra mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tại Cà Mau. Nguồn: Tổng Cục Quản lý thị trường.  

Lời khuyên chân thành dành cho chị em khi muốn mua mỹ phẩm thương hiệu là tìm điểm bán uy tín để mua. Chắc ăn nhất vẫn là chọn các cửa hàng là đại lý, kênh phân phối của thương hiệu đó. Tất cả các sản phẩm thương hiệu chính hãng luôn được dán nhãn mác chống hàng “nhái” đầy đủ. Chị em khi mua có thể kiểm tra lại và hoàn toàn yên tâm về chất lượng hàng hóa.

Khi có bất kỳ thông tin nào về chất lượng sản phẩm, chẳng hạn như có chứa chất cấm dùng, chị em cũng dễ dàng nhận biết thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Cuối năm có muốn làm đẹp thì cũng phải chú ý vấn đề này nha chị em. Kẻo tiền mất tật mang, hại mình nữa đó.

Nguồn
Link bài gốc