Được biết khoản phí 5.000 đồng này áp dụng cho mỗi chuyến đi (GrabBike) hoặc đơn hàng (GrabFood, GrabMart). Riêng TP.HCM và Hà Nội, Grab còn áp dụng phụ phí 3.000 đồng/đơn hàng GrabExpress. Khoản phụ phí này áp dụng cho từng đơn hàng trên chuyến xe, được cộng trực tiếp vào giá cước đơn hàng.

Thông tin với báo chí, Grab Việt Nam cho biết, thời gian gần đây, nhiều tài xế xe công nghệ đang gặp nhiều khó khăn khi xăng tăng giá và thời tiết nắng nóng gay gắt. Chi phí tăng cao khiến cho các tài xế không còn mặn mà mở ứng dụng, nhất là vào những giờ cao điểm.

leftcenterrightdel
 

Điều này khiến cho các khách hàng gặp khó khi muốn dùng ứng dụng để di chuyển, giao hàng hay đặt đồ ăn, do khó kiếm tài xế và giá xe cũng tăng cao. Đồng thời, ứng dụng cũng này kêu gọi: "Tài xế hãy luôn bật ứng dụng và duy trì hoạt động trên các dịch vụ GrabFood, GrabMart, GrabBike, GrabExpress để có cơ hội gia tăng thu nhập".

Tuy nhiên sau vài ngày áp dụng, yêu cầu thu thêm phụ phí này đang vấp phải sự phản ứng của người dùng. Đặc biệt, việc này được đặt ra trong bối cảnh Grab từng tiến hành thu thêm của khách hàng phụ phí áp dụng với các cuốc xe giờ cao điểm, cuốc xe trong thời điểm tắc đường, ngập nước, cuốc xe đêm khuya, thời điểm Tết Nguyên đán,... Đó là chưa kể khoản phí khoảng 2.000 đồng nếu tài xế phải chờ quá 5 phút. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng Grab đang "tận thu", "móc túi" khách hàng Việt Nam trong khi các tài xế lại không được hưởng trọn vẹn số tiền phụ phí thu từ khách hàng.

Có thể thấy rằng trong bối cảnh hiện nay khi mà giá xăng tăng cao, chi phí sinh hoạt đều tăng, người dân đang thiết chặt chi tiêu sau hơn 2 năm kinh tế khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19, thì việc mọi người phản ứng laị với quy định thu thêm 'phí nắng nóng' 5.000 đồng/chuyến của Grap cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.



Nguồn
Link bài gốc