Các sản phẩm dầu gội đầu khô bị thu hồi gồm Dove, Bed Head và Tresemmé đã được bán tại nước này trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 10 năm 2022. 

“Người tiêu dùng nên ngay lập tức ngừng sử dụng sản phẩm bị thu hồi và thải bỏ nó theo hướng dẫn xử lý trên bao bì,” Bộ Y tế Canada cho biết.

Được biết, lệnh thu hồi áp dụng đối với 15 loại sản phẩm khác nhau được bán từ tháng 1/2020 đến tháng 10/2022. Công ty mẹ Unilever báo cáo rằng hơn 1,5 triệu đơn vị sản phẩm bị ảnh hưởng đã được bán trên toàn Canada.

leftcenterrightdel
 

Trong một tuyên bố trên trang web của mình, Unilever Canada cho biết nồng độ benzen có khả năng tăng cao đã được phát hiện trong các sản phẩm bị ảnh hưởng, được đóng trong các bình xịt. Theo Bộ Y tế Canada, benzene được phân loại là chất gây ung thư ở người và việc tiếp xúc với hóa chất này qua đường hô hấp, qua đường miệng hoặc qua da có thể dẫn đến các bệnh ung thư như bệnh bạch cầu, rối loạn máu,...

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cũng lưu ý rằng "việc tiếp xúc hằng ngày với benzen trong các sản phẩm bị thu hồi ở mức được phát hiện qua thử nghiệm cho thấy không gây ra hậu quả bất lợi cho sức khỏe" dựa trên mô hình tiếp xúc và đánh giá nguy cơ ung thư từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường.

Unilever Canada cho biết họ không sử dụng benzen như một thành phần trong các sản phẩm của mình.

Theo Global News, Unilever Canada cho biết một cuộc điều tra nội bộ đã xác định chất đẩy bình xịt là nguồn gây ra “nồng độ benzen có khả năng tăng cao” trong một số sản phẩm dầu gội khô dưới dạng bình xịt.

Người phát ngôn của công ty nói với Global News trong một email hôm thứ Năm: “Chúng tôi đã hành động ngay lập tức khi phát hiện ra một lượng nhỏ benzen từ chất đẩy phun ra dầu gội từ các sản phẩm đóng bình. Theo đó, Unilever Canada cho biết đã làm việc với các nhà cung cấp và đối tác để tăng cường quy trình an toàn hơn nữa, bao gồm việc kiểm tra nguyên liệu thô.

Việc thu hồi không chỉ giới hạn ở Canada. Tại Hoa Kỳ, các sản phẩm dầu gội khô của Dove, Nexxus, Suave, TIGI (Rockaholic và Bed Head), và TRESemmé cũng đã bị thu hồi.

Ngày 18/10/2022, trên website của Unilever Canada, các sản phẩm bị thu hồi đã được phân phối trên toàn quốc tại Canada thông qua các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến. Các nhà bán lẻ đã được thông báo để loại bỏ các sản phẩm bị thu hồi khỏi các kệ hàng. Ngoài những sản phẩm bị Bộ Y tế Canada ban hành thu hồi, không có sản phẩm nào khác của Unilever Canada hoặc các thương hiệu của Unilever bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi này.

Nguồn
Link bài gốc