Mới đây, Sở Y tế TP.HCM có quyết định xử phạt Công ty TNHH Mỹ phẩm Hancos Việt Nam vì hành vi quảng cáo sai sự thật, tổ chức sự kiện trái phép và kinh doanh mỹ phẩm chưa công bố. Chuyên trang Sức khỏe 24h đã đăng tải thông tin vụ việc:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Công ty TNHH Mỹ phẩm Hancos Việt Nam được thành lập tháng 8/2017 do Làu Nhật Mùi làm đại diện pháp luật. Công ty này nhập khẩu và phân phối sản phẩm kem tan mỡ Hancos. Được biết, công ty này nhập khẩu sản phẩm từ Trung Quốc và chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Theo như lời quảng cáo trên website: hchanco.vn thì sản phẩm tan mỡ Hanco có tác dụng “kỳ diệu” như đi đầu trong công nghệ tan mỡ tự nhiên, giảm mỡ toàn cơ thể, tổ chức lại cấu trúc da, giúp giảm béo nhanh chóng,… Đặc biệt, công ty này khẳng định kem tan mỡ Hanco được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ chứng nhận an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, theo như thông tin trên hộp thì sản phẩm này có xuất xứ tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh khẳng định chưa hề cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho Công ty TNHH Mỹ phẩm Hanco Việt Nam. Vì vậy người tiêu dùng tránh mua sản phẩm của công ty này để tránh “tiền mất tật mang”.




Nguồn
Link bài gốc