Theo đó, chia sẻ trên trang facebook cá nhân, vị khách này cho biết có mua 2 gói xúc xích CP Gold, tuy nhiên khi về bóc ra 1 gói để ăn thì phát hiện xúc xích có những đốm mốc trắng trong khi hạn sử dụng ghi trên bao bì là ngày 20/11/2021.

leftcenterrightdel
 Chia sẻ trên trang cá nhân của khách hàng

Kèm theo những lời chia sẻ là hình ảnh mốc trắng của cây xúc xích mà khách hàng đã mua:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đốm trắng cho thấy xúc xích đã bị mốc 
leftcenterrightdel
Trong khi đó trên vỏ sản phẩm cho thấy hạn sử dụng vẫn còn đến ngày 20/11/2021 

Có thể thấy những sự việc như thế này rất hiếm gặp, vì chưa biết rõ đây là lỗi của nhà máy sản xuất xúc xích hay do xúc xích đã hết hạn rồi mà cửa hàng ấy cố tình thay đổi thông tin để bày bán. Vậy nên, mọi người cũng không nên vội vàng đổ lỗi, tẩy chay, mà thay vào đó khi chọn mua xúc xích mọi người hãy lưu ý kỹ một số vấn đề sau:

Một là, chỉ mua xúc xích tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm lớn có uy tín cũng như có cách trưng bày bảo quản hàng hóa tốt.

Hai là, nên lấy xúc xích được bày bán ở nơi thoáng mát, trên các kệ tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, bởi vì nó không như các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn được đóng gói kỹ trong hộp, mà chỉ được bao bọc trong màng bọc bằng nhựa mỏng.

Ba là, kiểm tra kỹ bao bì, vì có khi trong quá trình vận chuyển đường dài, qua nhiều khâu khuân vác mạnh tay xảy ra sự cố ngoài ý muốn, khiến vỏ xúc xích bị rách do va đập, côn trùng cắn… Đây cũng là nguyên nhân làm sản phẩm bị hỏng trong khi hạn sử dụng vẫn còn.

Bốn là, kiểm tra tỷ lệ của hàm lượng tinh bột trên bao bì. Tỷ lệ càng thấp thì càng chứng tỏ xúc xích ngon, nhiều thịt. Cụ thể: hàm lượng tinh bột là 10% là xúc xích thông thường. Hàm lượng tinh bột 8% là xúc xích cao cấp và hàm lượng tinh bột 6% là xúc xích siêu cấp, mọi người có thể yên tâm chọn mua.


Nguồn
Link bài gốc