Được biết, người tiểu thương này đã có hành vi gian lận, cố tình bỏ chiếc cân vào túi nilon đen và bằng một cách nào đó, khoảng 30 con ốc nhưng nặng đến 2,7kg. Đặc biệt, nhóm phụ nữ bán hàng còn giành giật chiếc cân, không cho khách kiểm chứng về độ trung thực. Nhận thấy có điều bất thường, vợ chồng người mua hàng đã mang chai suối 500ml ra, đặt lên chiếc cân thì phát hiện nặng đến 1,2kg. Quá tức giận vì sự gian lận, cặp đôi bỏ đi, những người tiểu thương cũng được phen ê chề không biết giải thích gì thêm. Được biết sự việc này diễn ra tại một Khu du lịch ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

leftcenterrightdel
Những tiểu thương bị khách hàng vạch trần chiêu trò gian lận.

Là người đăng tải đoạn clip lên mạng, tài khoản D.M.Q viết: "Hơn 40 năm sống trên đời, lần đầu tiên tôi mới thấy 1 chai lavie 500ml cân lên được 1.2kg mọi người ạ. Hôm qua đi Long Hải, Vũng Tàu chơi, đi qua Dinh Cô thì bà chị nhìn thấy ốc hương to ngon nên thèm, dừng lại mua. Trả giá xong xuôi đến tiết mục cân, độ 30 con ốc mà đặt lên 2,7kg. Thấy sai sai nên chị tôi mang chai lavie ra cân thì mới phát hiện ra màn ảo thuật của các cô bán ốc.

Cân điêu thì tôi có thấy rồi, 7-8 lạng ăn 1 ký thì bình thường. Nhưng 5 lạng ăn 1.2 ký thì nó sai quá thể. Cứ như này rồi đi du lịch lại phải cẩn thận thôi mọi người ạ."

Sau khi xem clip, các cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc:

- Tôi là người BRVT nhưng chưa bao giờ dám mua hải sản ở biển Dinh Cô. Chém còn mạnh hơn chặt xương.

- Nhiều hồi thấy thương muốn ủng hộ. Mà ai ngờ bán 1 ngày bằng mình làm cả tuần. Nên thôi dẹp.

- Hồi nhà tôi đi Long Hải cũng bị trò này. Cân đàng hoàng lắm tới lúc đóng thùng về 2kg còn 1kg, tức.

- Không share được nhỉ, loại này cho thiên hạ biết còn đề phòng. Mà hầu hết đa số con mẹ nào cũng cân ăn gian. Trả giá kiểu này cũng thua đậm.

Sự việc này một lần nữa khiến tâm lý những người đi du lịch rất sợ mua đồ bên ngoài, từ hải sản cho đến các loại đặc sản. Bởi người ta đâu còn lạ gì những chiêu trò qua mắt khách du lịch của những con người nhìn có vẻ chân chất, đáng thương. Mỗi khi đi du lịch, thấy họ đến chào mời mua hàng hay đi ngang qua chợ thấy người dân nơi đây bán đồ tươi ngon, thật lòng rất muốn mua ủng hộ. Nhưng mua rồi mới thấy chẳng bao giờ đủ cân. 

Mặc dù biết rằng buôn bán cũng phải có lời nhưng thà là cân đúng, cân đủ thì dù bán giá có cao hơn chỗ khác, khách vẫn có thể cân nhắc xem có nên mua hay không. Còn rao bán thì rẻ mà cân gian thì thử hỏi ai còn lòng tin để mua hàng nữa? Một khi đã mất đi lòng tin, khách sẽ bắt đầu thấy mệt mỏi với những chiêu trò lừa gạt của tiểu thương. Thay vì mua ở chợ để ủng hộ bà con, khách hàng có thể vào siêu thị, giá có nhỉnh hơn đôi chút nhưng đáng tin cậy hơn gấp nghìn lần.


Nguồn
Link bài gốc