Thông tin về vấn đề này, Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu đã có bài viết Công ty TNHH Chucos quảng cáo gian dối, đánh lừa người tiêu dùng?

leftcenterrightdel
 

Theo phản ánh của bài viết, quảng cáo các sản phẩm của Công ty Chucos có dấu hiệu vi phạm khi sử dụng những ngôn từ không đúng với công dụng của sản phẩm. Cụ thể, các sản phẩm: Kem trị thâm nám Melasma Cream; Kem trị mụn BHA CREAM; Caramel Essence Plus… của Công ty được đăng tải trên website www.chucos.vn cho thấy, quảng cáo dùng các từ “trị”, “điều trị” gây hiểu lầm có tính chất chữa bệnh.

Thêm nữa căn cứ vào các văn bản pháp luật về lĩnh vực mỹ phẩm và theo hướng dẫn của Cục Quản lý dược thì các từ có ý nghĩa chữa cho khỏi như “Trị”, “Điều trị” không được chấp nhận trong việc đặt tên và công bố tính năng mỹ phẩm.

Thực tế cho thấy, hiện nay có không ít doanh nghiệp vì lợi nhuận mà cố tình “đánh lận con đen” dùng những từ ngữ quảng cáo không đúng sự thật nhằm đánh lừa niềm tin người tiêu dùng, khiến họ hiểu sai về công dụng của sản phẩm và “sập bẫy”. Việc làm này có thể khiến các doanh nghiệp làm ăn chân chính gặp khó khăn bởi môi trường cạnh tranh không công bằng, lành mạnh.

Do đó, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ cũng như tính năng, công dụng của sản phẩm, tránh việc tin vào những lời quảng cáo “có cánh” để rồi kết quả có được như mong muốn hay không thì cũng còn “hên xui”.


Nguồn
Link bài gốc