Theo quảng cáo của người bán, đây đều là các loại nho nội địa Trung Quốc (hàng để phục vụ thị trường nội địa) chất lượng cao, chùm to, quả ăn giòn đanh, vị ngọt đậm. Dù được quảng cáo là “hàng chất lượng cao”, song những loại nho có xuất xứ từ Trung Quốc này lại có giá tương đối rẻ. Ví như, một thùng nho kẹo 5kg giá bán trên thị trường chỉ dao động từ 160.000-200.000 đồng/thùng tuỳ loại, tức khoảng 32.000-40.000 đồng/kg. Hay như loại nho xanh giá chỉ chưa đến 200.000 đồng/ thùng 8kg, tính ra giá chưa đến 25.000 đồng/kg.

leftcenterrightdel
Chợ mạng "loạn giá" nho nội địa Trung siêu rẻ. 
leftcenterrightdel
Nho xanh nội địa Trung có giá gần 200.000 đồng/ thùng 8kg 
leftcenterrightdel
 Nho đen không hạt được quảng cáo có giá khoảng 255k/rành gần 5kg.


Được biết, vì giá thành rẻ, mẫu mã bắt mắt, mùi vị lại thơm ngon nên loại nho này đang rất "hot" trên các chợ mạng, tính ra cả một thùng nho Trung Quốc chỉ có giá chỉ bằng 1kg nho Mỹ hay nho Úc. Nhiều người còn tranh thủ lúc giá rẻ mua với số lượng lớn vừa để ăn, vừa đem làm nho khô nguyên cành...

Tuy nhiên cũng nhiều ý kiến cho rằng, người tiêu dùng nên thận trọng đối với các loại nho giá rẻ, có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Bởi lẽ rất có thể vì lợi nhuận và no quá rẻ nên không tránh được khả năng nho có sử dụng chất bảo quản để tránh dập nát và để được lâu, hoặc sử dụng chất kích trái, kích chùm, tăng độ ngọt cho chùm to, trái đẹp, vị ngọt gắt... Người tiêu dùng ham rẻ, vô tình mua và ăn phải sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Hơn nữa, khi mua hàng online, khách hàng nên hết sức thận trọng, chọn mua ở những người bán uy tín để lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng tốt nhất, tránh mất tiền oan.

Nguồn
Link bài gốc