Hoa đặt ban thờ ngày Tết để thu hút tài lộc: Hoa cúc vàng

leftcenterrightdel
 

Hoa Cúc được xếp thứ hai trong tứ quý tùng cúc, trúc, mai. Cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc, may mắn. Đây còn được xem là loài hoa thể hiện cho lòng hiếu thảo.

Vì vậy, hoa Cúc vàng là loài hoa cắm bàn thờ phổ biến trong các gia đình Việt. Hoa Đặt bình hoa cúc vàng trên bàn thờ ngày Tết với mong muốn cầu cho những điều may mắn, tốt lành về với gia đình.

Ngoài màu vàng, cúc còn có nhiều màu sắc, chủng loại để cho mọi người có thể dễ dàng lựa chọn.

Hoa đặt ban thờ ngày Tết để thu hút tài lộc: Hoa sen

leftcenterrightdel
 

Hoa sen mang biểu tượng của nhà Phật. Loài hoa này không chỉ xuất hiện trong các kiến trúc Phật Giáo, mà còn được dùng làm tọa để Đức Phật ngồi.

Hoa sen mang ý nghĩa của sự thanh khiết, nhẹ nhàng, trong trắng, thể hiện sức mạnh, ý chí, niềm tin và nghị lực kiên cường. Dâng hoa sen lên bàn thờ ngày Tết, chắc chắn sẽ mang đến gia chủ nhiều phước lộc may mắn.

Hoa đặt ban thờ ngày Tết để thu hút tài lộc: Hoa cát tường

leftcenterrightdel
 

Nhiều gia đình mong muốn một năm mới vạn sự may mắn, như ý giống như tên gọi loài hoa Cát tường nên lựa chọn loài hoa này cắm bàn thờ vào dịp Tết đến.

Đây là loài hoa có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, tím, ... nên các gia đình có thể lựa chọn màu hoa tùy theo ý thích.

Một trong những cách để giữ hoa Cát tường lâu tàn là bỏ vào bình cắm hoa 1 chút đường.

Hoa đặt ban thờ ngày Tết để thu hút tài lộc: Hoa lay ơn

leftcenterrightdel
 

Hoa Lay ơn tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao, trang nhã. Vì vậy, nhiều gia đình lựa chọn đây là loài hoa thắp hương lên bàn thờ vào dịp Tết.

Hoa Lay ơn thường được cắm với rất nhiều những cành hoa khác, nhằm tôn lên vẻ đẹp của loài hoa khác cũng như vẻ đẹp của chính nó.

Tuy nhiên, khi chọn hoa lay ơn, để chơi hoa được lây, bạn nên chọn những cành hoa với số lượng bông hoa nở ít, có nhiều nụ. Bạn nên cọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa tươi xanh và không bị sâu hay dập nát.

Hoa đặt ban thờ ngày Tết để thu hút tài lộc: Hoa cúc đồng tiền

leftcenterrightdel
 

Giống như cái tên "cúc đồng tiền", loại hoa cúng này mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho mệnh chủ và gia đình. Ngoài ra, cúc đồng tiền còn biểu trưng cho sức khỏe và tuổi thọ.

*Thông tin “Những loài hoa nên đặt trên ban thờ ngày Tết để thu hút tài lộc” mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

 

Theo Thời Đại
Nguồn
Link bài gốc

https://thoidai.com.vn/nhung-loai-hoa-nen-dat-tren-ban-tho-ngay-tet-de-thu-hut-tai-loc-130642.html