Nghe ban đầu thấy mơ hồ quá nhưng đi vào ý nghĩa thì quả thật chúng là những thứ tượng trưng cho sự chia ly, mỗi người một ngả thật. 

Đây là danh sách những món đồ tối kỵ tặng vào ngày Valentine, ai chưa rõ thì xem ngay để biết nè:

Ly, tách đôi

hình ảnh
 
Một bộ ly, tách đôi sẽ là một món quà ý nghĩa nhưng nhiều người lại không thấy vậy bởi họ cho rằng khi nhắc đến ly hay tách, nó thường liên quan đến sự chia ly, tách rời nhau. 

Hoa hồng vàng

Đó sẽ là một sự lãng mạn nếu chị em được tặng hoa hồng đỏ còn nếu nhận lấy hoa hồng vàng thì mọi ý nghĩa đều trở nên khác đi. 

Vì với hoa hồng vàng, chúng tượng trưng cho sự phản bội, nên chàng trai nào tinh ý thì sẽ không tặng hoa này cho người yêu, để cô ấy phải lo lắng về một mối quan hệ. 

Quà tặng có hình tam giác

hình ảnh

Hình tam giác có 3 góc, nhiều người nói rằng đây là một điềm không tốt vì nó tượng trưng cho sự xuất hiện của người thứ 3. 

Khung ảnh để bàn có hình của hai người

Nhiều người sẽ tò ra ngạc nhiên vì để hình đôi hai người mà có sao đâu. Nhưng ở một khía cạnh khác, bức ảnh được lòng vào kính thường đó là những ký ức đã cũ. Vậy nên, trừ hình cưới được treo trong nhà, đa số các cặp đôi thường tránh dùng khung ảnh cho hình của hai người.

Khăn tay 

hình ảnh

Theo quan niệm người Nhật thì khi yêu nhau không nên tặng cho nhau chiếc khăn tay. Bởi vì: 

Trong tiếng Nhật từ phát âm của chiếc khăn tay hao hao giống với từ chia ly. 

Khăn tay thường liên tưởng đến việc dùng để lau nước mắt, sự đau thương, buồn tủi,... 

Nhẫn

Có ai mà không xúc động khi mà được nửa kia tặng cho nhẫn kia chứ. Nhưng món quà này lại lọt vào danh sách đen ‘không nên tặng’ dịp Valentine vì theo quan niệm, nếu hai bạn vừa mới quen và chưa có ý định đi đến hôn nhân thì món quà này chỉ khiến cô gái hiểu lầm ý nghĩa lớn lao của nó, dễ dẫn đến nhiều cuộc cãi vã không đáng có. 

Nếu có ý định tặng trang sức, chỉ nên chọn dây chuyền, lắc tay, lắc chân nhỏ xinh là được.

Lược

hình ảnh

Tương tự như khăn tay, trong tiếng Nhật từ lược giống như từ chết nên vì thế chúng hiển nhiên trở thành một món quà mang ý nghĩa xấu trong tình yêu, sự “đau đớn” hay “buồn phiền”. Còn nếu muốn tặng lược thì nên tặng lược gỗ vì chúng rất bền, dùng càng lâu càng bóng, chắc chắn hơn, điều đó cũng có nghĩa là có một mối quan hệ bền chặt đấy. 

Bộ chén dĩa sứ

Tại sao chúng bị liệt kê vào danh sách những món không nên tặng ngày Valentine, vì đây là món đồ dễ vỡ, nó làm ta nghĩ đến sự tan vỡ trong tình yêu.

Nguồn
Link bài gốc