Cụ thể, thông tin tới báo chí, Thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, các clip khiêu dâm, đồi trụy gây phản cảm, lan truyền trên mạng internet cho rằng ở quán karaoke Sunny Phúc Yên, Vĩnh Phúc là thông tin giả mạo, nguồn gốc đăng tải video trên Internet có máy chủ đặt tại Mỹ và Nhật Bản không được cấp phép tại Việt Nam và những hình ảnh đó không phải là của quán karaoke Sunny Phúc Yên.

leftcenterrightdel
Các clip nóng lan truyền trên mạng xã hội nghi của quán bar - karaoke Sunny ở TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc là thông tin sai sự thật. Ảnh: VTV

Ngay sau khi đăng tải, những clip này đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng Internet với tốc độ chóng mặt, dẫn đến việc nhìn nhận lệch lạc về tình hình thực tế diễn ra tại địa phương, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Quyết định khởi tố vụ án hình sự của Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: VTV

Hiện Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội "Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy" theo điều 326 - Bộ Luật Hình sự… để làm rõ việc đăng tải những clip giả mạo như vậy để nhằm mục đích gì.

Đồng thời Phòng Tài chính kế hoạch, UBND TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 15/QĐ-TCKH thu hồi Giấy Chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh quán bar-karaoke Sunny của ông Vũ Tiến Thành ở phường Trưng Trắc theo đề nghị của Công an TP. Phúc Yên tại công văn 420/CV-CATP ngày 4/5.

 

Liên quan tới ổ dịch quán bar Sunny Phúc Yên, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định dấu hiệu vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở này nên đã khởi tố thêm một vụ án hình sự khác để điều tra.

Nguồn
Link bài gốc