leftcenterrightdel
 Bà Trần Thị Khánh Hòa, phó Viện trưởng RED trao hoa và chứng nhận cho các phóng viên, nhà báo tại Hà Nội (Ảnh: RED)

Chuỗi tòa đàm kết nối nhà báo và nhà khoa học do Viện RED kết hợp cùng tổ chức CFI thực hiện từ tháng 2 – tháng 3/ 2021. 6 buổi tọa đàm đã đưa đến nhiều chủ đề quan trọng xung quanh Môi trường và Biến đổi khí hậu. Tọa đàm 1 bàn về “Rác thải, môi sinh, sức khỏe: Những công nghệ phân loại xử lý bền vững”. Tọa đàm 2 đề cập đến vấn đề “Ô nhiễm nguồn nước mặt”. Chuyên đề 3 được tổ chức về các vấn đề liên quan đến “Sinh thái Nông nghiệp”. Chuyên để thứ 4 về “Nền kinh tế tuần hoàn tài nguyên rác: Quản lý rác thải và các giải pháp truyền thông”. Buổi tọa đàm khoa học thứ 5 với chuyên đề “Ứng phó với biến đổi khí hậu và thiên tai ở ĐBSCL: Tìm kiếm chính sách thích hợp cho chuyển đổi sản xuất.

Tại 6 buổi Tọa đàm khoa học hàng chục phóng viên đã được tiếp cận thông tin từ các nhà khoa học/chuyên gia đầu ngành về Môi trường và Biến đổi khí hậu của Việt Nam và thế giới. Các chuyên gia đã chia sẻ về rác thải, môi sinh và sức khỏe; kinh tế tuần hoàn tài nguyên rác; việc ứng phó với biến đổi khí hậu ra sao, sinh thái nông nghiệp có thể đóng góp vào sự bền vững của hệ thống nông nghiệp và thực phẩm như thê nào…

leftcenterrightdel

Ông Trần Nhật Minh, Viện trưởng REDtrao hoa và chứng nhận cho các nhà báo đã tham gia các buổi tọa đàm Khoa học tại thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: RED)

Cũng tại Tọa đàm lần 6 Ban tổ chức cho biết sẽ cung cấp “Sổ tay báo chí khoa học” bản điện tử cho 5.000 nhà báo, phóng viên trên cả nước.

Các buổi tọa đàm là cơ hội kết nối các nhà khoa học với giới báo chí thông qua việc chia sẻ những thông tin khoa học ở nhiều chuyên đề liên quan đến lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu và sức khỏe…

Kết thúc buổi tọa đàm, bà Trần Thị Khánh Hòa, phó Viện trưởng RED đã trao hoa và chứng nhận cho các phóng viên, nhà báo đã tham gia xuyên suốt trong các buổi tọa đàm Khoa học vừa qua và hứa hẹn sẽ tăng cường tổ chức thêm các hoạt động kết nối khoa học tương tự trong tương lai.


Nguồn
Link bài gốc