Cụ thể, trên website/đường link:c/vn/7981/humfree.html có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe HumFREE với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh… Tuy nhiên những nội những thông tin đó chưa có xác nhận nội dung của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

 

leftcenterrightdel
 HumFREE được quảng cáo trên website Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Humfree gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh . Ảnh: Vietnamnet

Cục An toàn thực phẩm cũng đã xác minh đối với tổ chức công bố các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HumFREE (là Công ty cổ phần Việt Nga). Theo đó, Công ty cổ phần Việt Nga khẳng định không thực hiện quảng cáo sản phẩm trên các website nêu trên.

Trong thời gian chờ cơ quan chức năng xử lý vụ việc, người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm các thực phẩm bảo vệ sức khỏe HumFREE quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên để an toàn sức khỏe

Có thể thấy rằng những năm gần đây, thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam là mảnh đất màu mỡ để nhiều doanh nghiệp tập trung vào sản xuất - kinh doanh. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp phân phối thực phẩm chức năng cố tình làm ăn chụp giật, coi lợi nhuận là trên hết, có hành vi lừa dối người tiêu dùng, quảng cáo sai sự thật, quảng cáo thực phẩm như thần dược khiến nhiều người mua phải sản phẩm kém chất lượng.


Nguồn
Link bài gốc