leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Bài viết đăng trên Tạp chí Doanh nghiệp & Đầu tư.

Theo phan ánh của DNĐT, Siro Ăn Ngon Ích Nhi là một sản phẩm của công ty Cổ phần Nam Dược (Công ty Nam Dược) có địa chỉ tại Số 51, đường Trương Công Giai, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Sản phẩm thực phẩm sức khỏe Siro Ăn Ngon Ích Nhi được thị trường biết đến là sản phẩm hiệu quả trong việc bổ sung dinh dưỡng, với hàm lượng cao các vitamin và khoáng chất giúp cải thiện chứng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng và chuyển hóa hấp thu tốt các chất dinh dưỡng như công ty Nam Dược quảng cáo.

Tuy nhiên, gần đây người tiêu dùng đã bức xúc phản ánh đến cơ quan báo chí rằng những hàm lượng được công bố trong sản phẩm Siro Ăn Ngon Ích Nhi lại không đúng như những gì công ty Nam Dược quảng cáo.

In ấn trên bao bì sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Siro ăn ngon Ích Nhi , công ty Nam Dược công bố các hàm lượng như sau: Hàm lượng kẽm có nguồn gốc thực vật là 10mg, hàm lượng L- Lysine là 60mg, hàm lượng Taurin là 5mg, hàm lượng Vitamin B2 là 0,6mg, hàm lượng Vitamin D3 là 200 UI, hàm lượng Calci Gluconat là 0,12g.

Thế nhưng, kết quả giám định mà vị khách hàng này nhận được lại thể hiện rằng: trong số 9 thành phần có hàm lượng cấu thành lên sản phẩm khỏe Siro ăn ngon Ích Nhi thì có đến 6 thành phần có hàm lượng thực tế hoàn toàn giảm. Cụ thể, hàm lượng kẽm có nguồn gốc thực vật là 9,07mg, L- Lysine là 54,5mg, Taurin là 4,48mg, Vitamin B2 là 0,05mg, Vitamin D3 là 147 UI, Calci Gluconat là 0,085g.

Như vậy có thể thấy sản phẩm Siro ăn ngon Ích Nhi từ quảng cáo đến kết quả giám định đã bị giảm đi một cách khó hiểu. Cụ thể, hàm lượng kẽm có nguồn gốc thực vật có tỷ lệ giảm là 9,07%, hàm lượng Lysine giảm 9,08%, hàm lượng Taurin giảm 10,04%, hàm lượng Vitamin B2 giảm 83%, hàm lượng Vitamin D3 giảm 26,5% và hàm lượng Calci Gluconat giảm 29,2%.

Hiện chưa có được thống kê chi tiết về số lượng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe phẩm Siro ăn ngon Ích Nhi đã được công ty Nam Dược tiêu thụ ra thị trường là bao nhiêu; và kết quả giám định thiếu các hàm lượng này chỉ là ngẫu nhiên của một số sản phẩm hay của toàn bộ các lô hàng được sản xuất và phía công ty Nam Dược cũng chưa có bất kỳ trả lời chính thức nào về điều này dù phóng viên đã đề nghị có được buổi làm việc chính thức.

Sau khi sự việc được phản ánh, nhiều người tiêu dùng sau khi được khảo sát đã bày tỏ quan điểm rằng khi một sản phẩm bảo vệ sức khỏe mà không có đủ như hàm lượng thực như hàm lượng được công bố thì sẽ rất khó để có thể tin tưởng vào tính hiệu quả của sản phẩm như những gì nhà sản xuất quảng cáo.

Trước những thông tin trên, các mẹ cần hết sức thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm thực phẩm bổ trợ để bảo vệ sức khỏe cho bé, không nên vì quá tin lời quảng cáo mà lựa chọn những sản phẩm chưa được kiểm chứng.


Nguồn
Link bài gốc