Theo thông tin mà mình đọc được trên VietQ, mặc dù chỉ là sản phẩm dinh dưỡng có chức năng thay thế bữa ăn phụ hoặc bổ sung cho chế độ ăn hàng ngày thiếu vi chất dinh dưỡng nhưng sữa non Diasure lại được quảng cáo giống như loại thuốc có khả năng chữa bệnh tiểu đường.

Cụ thể trên website diasure.vn quảng cáo sản phẩm sữa non diasure có công dụng “hỗ trợ hạ đường huyết và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường; cải thiện đường huyết trong 4 giờ; hỗ trợ kiểm soát đường huyết khi dùng lâu dài”. Thậm chí, sản phẩm sữa non Diasure còn được phong là “chuyên gia tiểu đường” và có khả năng “giảm đau nhức xương khớp”. Trang website này cũng không ngần ngại quảng cáo “người bị bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm này trong quá trình điều trị”. Đồng thời khẳng định, “sữa non Diasure là một loại thực phẩm chức năng được sản xuất để dành riêng cho người bị bệnh tiểu đường, hoặc đang có dấu hiệu của căn bệnh này".

leftcenterrightdel
Sản phẩm sữa non Diasure của Công ty TNHH Kinh doành và Công nghệ Diamond (địa chỉ số 2, ngõ 112 đường Nam Dư, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) được quảng cáo trên website diasure.vn. Ảnh: VietQ 


Trên website https://khuyenmai.diasure-odin.site/, sản phẩm sữa non Diasure được quảng cáo có công dụng: “Thay thế bữa ăn chính, bữa ăn phụ; Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho người tiểu đường phải kiêng khem quá nhiều; Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết dưới 7 chấm; Giảm các triệu chứng tê bì tay chân, mờ mắt tiểu đêm; Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm như: Đột quỵ, suy thận, suy tim…”.

leftcenterrightdel
  Sản phẩm sữa non Diasure gắn mác "sữa non tiểu đường" và được quảng cáo là "sữa non tiểu đường đầu tiên tại Việt Nam". Việc quảng cáo như vậy rất dễ khiến người tiêu dùng hiểu lầm về công dụng, chất lượng thực sự của sản phẩm.

Sản phẩm Diasure còn được quảng cáo “là dòng sữa non cho người bệnh tiểu đường đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công thức ALA. Là sự kết hợp giữa công ty kinh doanh và công nghệ Diamond Việt Nam cùng tập đoàn Fonterra NewZealand. Công nghệ ALPHA LIPOIC ACID (ALA) dẫn các hoạt chất đi vào từng tế bào tuyến tụy bị suy yếu để giải quyết gốc bệnh mà không xâm lấn tế bào khỏe mạnh. Hồi sinh quá trình sản xuất INSULIN tự nhiên”.

Còn trên trang Facebook Sữa non tiểu đường-Diasure (hơn 48.000 lượt theo dõi), sản phẩm sữa non Diasure được quảng cáo “ứng dụng độc quyền công nghệ Nano Canxi từ Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Bổ sung thêm Nano Canxi với kích thước siêu nhỏ, giúp tăng khả năng thẩm thấu lên đến 90%, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến xương khớp; Tăng hiệu quả kiểm soát tiểu đường gấp 20 lần so với phiên bản trước;

Giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến tiểu đường như: huyết áp, mỡ máu, tim mạch; Hỗ trợ ăn ngon, ngủ ngon, bổ sung dinh dưỡng toàn diện; Cải thiện tiểu nhiều tiểu đêm, tê bì chân tay; Hỗ trợ kiểm soát đường huyết, hỗ trợ xương khớp; Hỗ trợ phòng ngừa biến chứng tiểu đường”.

Có thể thấy, việc quảng cáo sản phẩm Diasure với các công dụng như “giảm đau nhức xương khớp; ngăn ngừa biến chứng tiểu đường; phòng ngừa đột quỵ, suy thận, suy tim; giảm triệu chứng tê bì chân tay”, rất dễ khiến người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm Diasure là một loại thuốc có khả năng điều trị bệnh, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Trong khi đó, trên thực tế, nhãn sản phẩm Diasure chỉ ghi công dụng “Thay thế bữa ăn phụ hoặc bổ sung cho chế độ ăn hàng ngày thiếu vi chất dinh dưỡng”. Các đơn vị quảng cáo sản phẩm cũng không đưa ra bằng chứng khoa học nào chứng minh sữa non Diasure có tác dụng kể trên.

Vậy đây có phải hành vi lừa dối người tiêu dùng, quảng cáo sai sự thật về chất lượng sản phẩm sữa Diasure?

Đối với những thông tin về việc sản phẩm sữa non Diasure quảng cáo có dấu hiệu sai quy định pháp luật, dư luận không khỏi thắc mắc liệu Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam có chịu trách nhiệm? Những website, fanpage quảng cáo sai sự thật về chất lượng sản phẩm sữa non Diasure có phải do công ty này điều hành? Nếu chất lượng sản phẩm không đúng như quảng cáo, người tiêu dùng có được bồi thường?

Tìm hiểu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp được biết, sản phẩm sữa non là của Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Diamond Việt Nam có địa chỉ tại số 2, ngõ 112 đường Nam Dư, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Trương Quang Linh.

 


Nguồn
Link bài gốc