Là một trong những món ăn quen thuộc và rất tốt cho sức khoẻ, không chỉ người Việt mà người dân ở rất nhiều nơi trên thế giới đều đã quá quen thuộc với món sữa chua. Thế nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao người ta lại sản xuất mỗi lốc sữa chua thường chỉ có 4 hộp mà không phải một con số nào khác chưa?
Đằng sau câu hỏi này không chỉ là một con số đưa ra cho có đâu, nó là cả một "bầu trời tâm lý" mà người Nhật đã nghiên cứu rất kỹ dựa trên phương châm "khách hàng là thượng đế" đó.
Theo chia sẻ của ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan:"Người Nhật thường ăn sữa chua vào buổi sáng. Lúc này, cả gia đình quây quần bên bàn ăn, nên làm lốc sữa chua 4 hộp là vừa đủ cho bố mẹ và các con". Ở Nhật, mô hình gia đình 1 cặp vợ chồng và 2 con cực kỳ phổ biến. Dựa trên điều này, nhà sản xuất lấy hệ số 4 làm mốc, bởi không chỉ dành cho gia đình 4 người, thiết kế lốc sữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).
Nghe lý do có vẻ rất đơn giản đúng không? Thế nhưng quả thật, điều này dựa trên những nghiên cứu rất kỹ lưỡng của các nhà sản xuất về các khách hàng của mình. Nói gì thì nói, độ tinh tế của người Nhật cũng như thiết kế các sản phẩm vẫn khiến cho dân tình ở khắp nơi trên thế giới phải trầm trồ đấy chứ!
(Ảnh minh hoạ)
Nguồn: Tổng hợp/Doanh nghiệp & Tiếp thị