Giới showbiz sống được và ai đó có tiếng tăm như bây giờ chính là nhờ khán giả nhưng giờ đây vì muốn thêm nhiều, thật nhiều tiền họ lại quay lưng, trở mặt quảng cáo những "thần dược" với những công dụng được chính họ ca tụng trên mây dù không hề có.

Đấy không chỉ là quảng cáo láo mà còn đẩy rất nhiều gia đình vào thảm cảnh khi tiền mất, tật mang và có khi nợ nần chồng chất.

Bài báo này đưa thẳng tên nam ca sĩ H. (ảnh dưới) nói về sản phẩm viên sủi Shami Xoan được cho là “triệt tận gốc viêm xoang” với những lời có cánh, như: “hai em bé thần tiên”, “vị cứu tinh của những ai đang bị xoang”… Những công dụng mà trong giấy phép cho lưu hành sản phẩm này không hề có một dòng!

leftcenterrightdel
 

Rồi diễn viên L. quảng cáo viên sủi giảm cân tên Slim Hami: “đào thải tất cả mỡ thừa, biến mỡ thừa đó thành năng lượng, đẹp da, đẹp dáng”…!
Hay nữ nghệ sĩ T. rao bán sản phẩm được cho là “có khả năng chống đột quỵ” mà theo chỉ dẫn của T. đến chỗ bán thì được biết đây là "Thuốc xách tay, dùng trong nội bộ chính phủ (?!)"

Những loại thuốc vô bổ ấy đâu có rẻ, có loại dùng đúng theo quảng cáo của các ông bà nội trên có khi tốn hàng chục triệu! Bất chấp quảng cáo bát nháo, nổ văng trời và thiệt hại khách hàng gánh chịu, các nghệ sĩ chỉ biết tiền, tiền và tiền.

TS Huỳnh Văn Thông (nguyên Trưởng khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM) cho hay: “Hiện nay có không ít nghệ sĩ thản nhiên lên truyền hình, báo, mạng xã hội để quảng cáo cho những nhãn hàng và sản phẩm thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh vốn có ảnh hưởng rất nhạy cảm đến sức khỏe con người. Thậm chí, nhiều nghệ sĩ nói không ngại miệng rằng tôi hoặc người thân tôi dính bệnh này bệnh kia là nan y, là mãn tính rồi nhờ dùng thuốc này thuốc kia mà chữa được. Họ phớt lờ các chuẩn mực về trách nhiệm xã hội của người nổi tiếng, cũng như xem thường các quy định của pháp luật liên quan”.

Tôi nghĩ dù khá muộn nhưng không chỉ báo chí mà cả các cơ quan chức năng cũng cần sớm ra tay để dẹp bớt đám nghệ sĩ quảng cáo bát nháo ấy chứ còn kêu gọi họ tự trọng, tự giác và thương đồng bào mình thì có lẽ xa xỉ quá!

Tác giả: Hà Phan

Nguồn
Link bài gốc