Clip chi tiết được đăng tải trên Báo Lao Động:

leftcenterrightdel
 

Theo phản ánh, trong suốt nhiều năm, dù không hề được đào tạo về chuyên môn, nhưng bà Trần Thanh Tuyền (SN 1972) thường xuyên tổ chức những buổi khám chữa, phát thuốc rầm rộ cho các bệnh nhân nan y tại nhà riêng ở số 16, tổ 10, phố Đầm Xanh, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên).

Theo đánh giá của các chuyên gia pháp lý, bên cạnh hành vi kinh doanh đa cấp trái phép, bà Trần Thanh Tuyến còn có dấu hiệu của tội danh "Lừa dối khách hàng".

Như Lao Động đã thông tin, bà Trần Thanh Tuyền cùng chồng, ông Hoàng Văn Thanh, là thủ lĩnh cao cấp VIP Master của hệ thống đa cấp Vision - một hệ thống đã tuyên bố dừng hoạt động tại Việt Nam từ giữa năm 2018. Tuy nhiên trên thực tế, do Vision vẫn âm thầm tồn tại bất hợp pháp tại Việt Nam nên hai vợ chồng Tuyền - Thanh thường xuyên có mặt tại các sự kiện đào tạo, tuyển dụng của Vision. Thậm chí hồi cuối năm 2019, gia đình bà Tuyền còn tổ chức lễ nhận xe hoành tráng từ Chủ tịch tập đoàn Vision vì đã có thành tích nổi bật trong hoạt động phát triển, phân phối.

Ở góc độ pháp lý thì vậy, còn ở góc độ đạo đức thì có thể nói hành vi của bà Tuyền dối lừa cả người bệnh nan y, những người yếu thế, những người không còn nhiều lựa chọn... để mang lợi cho bản thân mình. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc kịp thời để tránh có thêm nhiều nạn nhân lâm vào cảnh tiền mất tật mang, đảm bảo thượng tôn pháp luật.

Nguồn
Link bài gốc