“Săn” tiền may mắn để lì xì vào dịp Tết

leftcenterrightdel
Những tờ tiền in hình 12 con giáp ngày càng trở nên phổ biến trong dịp Tết, bởi theo quan niệm của người dân, điều này chứa đựng nhiều ý nghĩa, may mắn. 

Việc chọn các loại tiền độc – lạ để lì xì dịp đầu năm đã trở nên phổ biến với hi vọng mang lại nhiều điều may mắn, hạnh phúc cho người thân, gia đình của mình. Những loại tiền lì xì “độc đáo” thường có giá trị về tinh thần nhiều hơn, một số loại không có giá trị lưu thông trên thị trường, hoặc giá trị lưu thông nhỏ.

Anh Phùng Văn Hùng - chủ một shop bán tiền lì xì tại Hà Nội -cho biết: “Mục đích của việc lì xì là mong muốn gửi những điều tốt đẹp tới những người xung quanh. Việc tặng tiền lì xì độc đáo sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn bè người thân. Nhiều người luôn mang theo những tờ tiền đó bên mình để cầu mong may mắn.

Năm nay những tờ tiền như: tờ 10.000 đỏ phát hành năm 1993 có in hình cánh buồm, tượng trưng cho “thuận buồm xuôi gió” được rất nhiều người lựa chọn. Hay tờ 5 đồng của Costa Rica được nhiều người kinh doanh tìm mua với hi vọng “mua may bán đắt”.

leftcenterrightdel
Tờ 100 rupiah Indonesia được nhiều người gọi vui là “hoa hậu tiền giấy” bởi màu đỏ rực rỡ. Mặt sau của tờ tiền in hình cánh buồm tượng trưng cho “thuận buồm xuôi gió” 
leftcenterrightdel
Điểm chung của các tờ tiền lì xì độc đáo này là đều in những hình ảnh mang ý nghĩa tượng trưng may mắn. 

Năm 2021 là năm Tân Sửu nên các loại tiền in hình Trâu được đặc biệt được yêu thích… Bên cạnh tiền giấy, các mặt hàng tiền xu cũng không kém phần đa dạng với cặp xu hình con trâu được mạ vàng với thiết kế bắt mắt và giá cả hợp lý.

leftcenterrightdel
Tiền mạ vàng in hình trâu được một cửa hàng kinh doanh chuẩn bị với số lượng lớn để phục vụ nhu cầu của khách hàng dịp Tết 2021. 

Lý do các loại tiền mừng tuổi “độc đáo” được săn đón là bởi năm nay Ngân hàng Nhà nước dừng việc in tiền lẻ nên việc tìm kiếm trở nên khó khăn hơn. Thậm chí, nhiều tờ tiền lẻ seri đẹp có giá cao lên gấp nhiều lần so với mệnh giá thường.

Anh Nguyễn Minh Phát (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hào hứng khi mua được bộ tiền "Long Lân Quy Phụng" làm quà tặng bạn bè dịp Tết cho biết: “Lì xì bằng tiền thường cũng nhàm chán nên từ nhiều năm nay tôi tìm các loại tiền lạ để tặng mọi người, vừa độc đáo lại ấn tường hơn hẳn, mọi người cũng giữ lại làm kỷ niệm”.

Cẩn trọng với tiền giả

Thị trường trao đổi, buôn bán tiền các nước làm quà tặng và lì xì diễn ra từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn nhận định, các loại tiền càng độc – lạ- hiếm càng dễ bị làm giả. Các ngân hàng thương mại cũng không có các tờ tiền “độc lạ”, mạ vàng để bán cho khách có nhu cầu.

Nếu muốn sở hữu hoặc trao tặng người khác những tờ tiền lì xì đẹp, người mua nên cân nhắc hoặc đến gặp trực tiếp các cửa hàng uy tín, tránh các trường hợp lừa đảo, giao dịch ảo qua mạng.


Theo Lao Động
Nguồn
Link bài gốc

https://laodong.vn/tien-te-dau-tu/tien-li-xi-doc-la-duoc-nguoi-dan-san-don-can-tet-2021-868581.ldo