Tocotoco: Dùng sự lưu manh để đáp lại sự tử tế của khách hàng?

Ngày 3-6-2021, cơ quan tôi có gọi 5 cốc trà sữa Tocotoco tại cơ sở số 2 Trần Thái Tông- Cầu Giấy-Hà Nội.

Sau khi dùng xong, mọi người cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và nằm vật ra sàn cơ quan, nặng nhất là trường hợp của bạn kế toán trưởng Bùi Thu Trang. Bạn ấy nôn thốc nôn tháo và có biểu hiện sốt (đến hôm sau phải nghỉ vì không thể đi làm được). Trước tình hình trên, một bạn có gọi điện phản ánh tình trạng với cơ sở đó. Mục đích phản ánh là để xem lại quy trình chế biến trà sữa của hãng, bởi vì việc này rất nghiêm trọng, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người tiêu dùng.

Sau đó hai ngày, ngày 5-6, một bạn trong nhóm 4 người bị ngộ độc hôm đó đã post lên facebooj câu chuyện này vì sự bức xúc. Có rất nhiều khách hàng vào comments và cho biết họ cũng từng là nạn nhân bị ngộ độc khi uống Tocotoco…. Trước phản hồi đó của nhiều khách hàng, bên Tocotoco có nhắn qua nhắn lại với bạn viết status và có lời xin lỗi, đồng thời đề xuất nguyện vọng với bạn viết bài bổ sung chi tiết bên Tocotoco có xin lỗi khách hàng. Bạn đồng ý, xòa bài đăng và viết lại nội dung, có bổ sung chi tiết theo nguyện vọng của Tocotoco…

Vậy mà sau đó một ngày, bên Tocotoco lật mặt 180 độ và trơ tráo vu khống cho khách hàng uy hiếp, tống tiền….Thậm chí, không rõ với động cơ, mục đích gì mà có đến rất nhiều nick ảo, nick được cho là của nhân viên bên Tocotoco post những nội dung vu vạ, sai sự thật nhằm lái sự việc sang hướng khác, cho rằng khách hàng muốn tống tiền, phủi trách nhiệm một cách trơ trẽn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Đáng ra, khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng phản ánh bị ngộ độc từ trà sữa Tocotoco thì bên phía Tocotoco phải cầu thị tiếp thu, xem lại quy trình và đặt an toàn, tính mạng của khách hàng lên trên hết mới đúng. Nhưng, họ đã làm ngược lại, không những không cầu thị, lặng nghe, lại tìm cách thoát tội, vu vạ và đổ hết phần sai sang khách hàng một cách lưu manh như vậy. 

Tôi đã yêu cầu nhóm các bạn bị ngộ độc làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng, chụp và lập vi bằng tất cả những vu vạ gửi đến cơ quan công an quận Cầu Giấy đề nghị vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ việc này. 

Tâm thế của một nhãn hàng và cách ứng xử như vậy thì việc nhiều khách hàng khi uống trà sữa của họ bị ngộ độc chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả. Vấn đề là cơ quan quản lý thị trường cần vào cuộc tìm hiểu xem nhiên liệu chế biến trà sữa này có nguồn gốc xuất xứ từ đâu và đã hết hạn sử dụng hay chưa. Khách hàng cần một sự minh bạch, rõ ràng, và công khai về một thương hiệu nước giải khát mà họ tin dùng. Đồng thời, đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ sự việc này.

Trước đó, năm 2016, thương hiệu trà sữa Tocotoco đã từng bị phát hiện nhập 2 tấn chè đậu đỏ không rõ nguồn gốc xuất xứ!

Nội dung cụ thể: Hà Nội: Phát hiện hơn 2 tấn nguyên liệu chè đậu đỏ Tocotoco không rõ nguồn gốc

 Trên 2 tấn nguyên liệu chè đậu đỏ không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị Đội QLTT số 5, Chi cục QLTT Hà Nội kiểm tra, phát hiện tại kho hàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Taco Việt Nam, với thương hiệu chè đậu đỏ Tocotoco.

Theo đó, kiểm tra đột xuất tại kho hàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ TACO Việt Nam, địa chỉ số 780 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cơ quan chức năng phát hiện gần 600 sản phẩm đóng hộp được xác định là nguyên liệu chè đậu đỏ, dùng để pha chế đồ uống có biểu hiện nghi vấn. Gần 200 hộp không có nhãn mác được đóng trong 33 thùng carton và 400 hộp đã dán nhãn “chè đậu đỏ Tocotoco” của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Taco Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, Giám đốc công ty là Trương Thị Thanh Huyền, SN 1985, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số nguyên liệu thực phẩm đóng hộp này.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Được biết, toàn bộ số hàng trên sau khi nhập về đã được nhân viên công ty TACO dán nhãn thành hàng thương hiệu Tocotoco do chính công ty này sản xuất.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng phát hiện trong kho có 18 thùng hạt trân châu, xuất xứ Đài Loan, với tổng trọng lượng trên 300 kg không có đầy đủ thông tin nhãn phụ theo quy định. Hiện Đội QLTT số 5 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ nguyên liệu thực phẩm vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ.

 

 

*Bài viết là thông tin, ý kiến riêng của tác giả, không đại diện cho quan điểm của BQT diễn đàn.

 

Nguồn
Link bài gốc

https://www.facebook.com/KienHee04/posts/1219013015184497