Xưa này tóp mỡ vốn là món ăn ít người biết đến. Thậm chí có người còn cho rằng đây là món ăn dành cho nhà nghèo, thì nay tóp mỡ lại lên đời trở thành món ăn xa xỉ với giá dao động từ 200.000 - 600.000 đồng/kg.

Trước đây với những gia đình còn gian khó, món tóp mỡ trở nên thường trực trong nhà. Tóp mỡ thường được chế biến bằng cách rim mắm, xào tỏi, xào dưa chua...

leftcenterrightdel
 Thời gian gần đây, tóp mỡ bỗng trở thành món ăn đắt đỏ.

Còn trong thời gian gần đây, món ăn dân dã bỗng trở thành món ăn đắt đỏ, được nhiều nhà già săn lùng cho bằng được.

Tùy thuộc vào giá thịt lợn lên hay xuống, mà mỗi thời điểm, tóp mỡ sẽ có giá khác nhau, dao động 200.000 - 400.000 đồng/kg. Riêng loại tóp mỡ đặc biệt có giá 500.000 - 600.000 đồng/kg.

Ngoài để ăn trực tiếp thì tóp mỡ cũng dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như: cuốn bánh tráng, trộn gỏi dưa leo, bún riêu cua tóp mỡ... Không chỉ mua ăn, nhiều khách thấy ngon còn mua làm quà tặng người thân, bạn bè, thậm chí là mang theo khi đi du lịch nước ngoài như một món quà đậm chất quê hương.

Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường có khá nhiều nơi bán tóp mỡ, nhiều giá khá nhau. Để an toàn cho sức khỏe, mọi người hãy chọn tóp mỡ có màu vàng tự nhiên, độ chín đều, ăn vừa miệng. Thêm nữa, vì lợi nhuận mà một số nơi làm tóp mỡ không đảm bảo vệ sinh, người tiêu dùng khi chọn mua tóp mỡ cần tìm đến những cơ sở uy tín để mua.


Nguồn
Link bài gốc