Hiện nay, trên thị trường xuất hiện sản phẩm thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu Cenly được quảng cáo có công dụng “giảm vùng mông, đùi, bắp chân; giảm vùng bụng, vai, lưng, bắp tay; giảm cân toàn thân; giảm sự thèm ăn; giảm hấp thu các chất dinh dưỡng như chất béo; tăng đốt cháy chất béo…” do Công ty TNHH Cenly Organic (có địa chỉ tại số 35, ngõ 1 Bùi Xương Trạch, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) chịu trách nhiệm và phân phối. Người đại diện pháp luật của công ty này là ông Nguyễn Đức Công.

Tuy nhiên, theo phản ảnh của tạp chí Chất lượng Việt Nam sản phẩm giảm cân Cenly chỉ là thực phẩm bải vệ sức khỏe nhưng lại được quảng cáo là thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể bài viết: “Lật tẩy chiêu trò ‘thổi phồng’ chất lượng sản phẩm giảm cân Cenly, ‘gài bẫy’ người dùng?”

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Từ những thông tin trên có thể thấy, việc quảng cáo sản phẩm giảm cân Cenly hiện nay đang có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng, dễ khiến người tiêu dùng lầm tưởng về công dụng thực sự của sản phẩm.

Liệu Công ty TNHH Cenly Organic (đơn vị phân phối, công bố sản phẩm) có chịu trách nhiệm về những nội dung quảng cáo sai lệch này? Và những website quảng cáo “thổi phồng” chất lượng sản phẩm giảm cân Cenly có phải do công ty này điều hành?

Phải chăng công ty TNHH Cenly Organic đang cố tình “lách luật”, sự dụng những chiêu trò quảng cáo “nổ” công dụng của sản phẩm để đánh lừa người tiêu dùng nhằm gia tăng lợi nhuận?

Tuy nhiên, điều mà người tiêu dùng quan tâm hơn cả là nếu chất lượng của sản phẩm giảm cân Cenly thật sự không tốt như quảng cáo thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Những người đã tin và mua sản phẩm có được đền bù?


Nguồn
Link bài gốc