Theo đó, trên website thammy.vn, Trung tâm thẩm mỹ Xuân Hùng đã thực hiện quảng cáo vượt mức cho phép hàng loạt các dịch vụ "xâm lấn" như: căng da dụng; ngân ngực chảy xệ; thu nhỏ ngực; thu nhỏ quầng vú, núm vú…Trong khi giấy phép hoạt động số 02442/HCM – GPHĐ mà Sở Y tế cấp, thẩm mỹ Xuân Hùng chỉ được phép hành nghề trong phạm vi: Tạo má lúm đồng tiền, xoá xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cầm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

leftcenterrightdel
Hình ảnh quảng cáo trái phép  của trung tâm thẩm mỹ Xuân Hùng. Ảnh: Sức khỏe cộng đồng.

Trước hành vi trên, đến nay theo báo chí phản ánh Thanh tra Sở Y tế TP. HCM vừa xử phạt với ông Phạm Xuân Hùng tại địa chỉ số 26 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10 do có hành vi vi phạm quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặt biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế buộc ông Hùng tháo gỡ, xoá quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Ngoài ra ông Hùng còn bị xử phạt với tổng số tiền là 17,5 triệu đồng.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên trung tâm thẩm mỹ Xuân Hùng bị tuýt còi, trước đó, tháng 5/2019, Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng cũng đã phản ánh việc Trung tâm thẩm mỹ Xuân Hùng (26 Hoàng Dư Khương, P. 12, Q.10) ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cơ quan chức năng cấp phép.

leftcenterrightdel
Bài viết được phản ánh trên Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng

Đáng nói, mặc dù mới chỉ được Sở Y tế TP.HCM cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh số 006081/HCM-CCHN vào ngày 16/01/2013 nhưng trên internet lại được giới thiệu: “Bác sĩ Phạm Xuân Hùng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghành thẩm mỹ, từng là Chủ tịch Hội nghị khoa học Quốc tế thường niên lần XII về thẩm mỹ, là hội viên Viện hàn lâm Thẩm mỹ Hoa Kỳ (AACS). Cùng với đó là đội ngũ bác sĩ tâm huyết với nghề và trình độ chuyên môn cao, tậm tâm, chu đáo, khiến Trung tâm thẩm mỹ Xuân Hùng trở thành điểm đến đáng tin cậy với rất nhiều người. Trong đó, nhiều hot girl, Việt kiều… cũng chọn đây là nơi chăm sóc sắc đẹp lý tưởng”.

Trước những thông tin trên, khách hàng nên cẩn trọng khi lựa chọn các dịch vụ làm đẹp để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Có thể thấy rằng, thời gian gần đây, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thẩm mỹ “nở rộ”, sẵn sàng qua mặt cơ quan chức năng để thu lợi nhuận khủng. Thế nên, những đợt “ra quân” kịp thời của cơ quan chức năng là rất cần thiết. Khách hàng cũng nên thận trọng với những chiêu trò quảng cáo thương hiệu của những cơ sở thẩm mỹ, tránh tiền mất tật mang.


Nguồn
Link bài gốc