3 nguyên liệu tự nhiên tại nhà giúp giải cảm an toàn và hiệu quả :

1.     Dùng tỏi

Trong tỏi có chứa chất oxy hóa mạnh, có thể tiêu diệt vi rút, kháng khuẩn nên chữa cảm lạnh, cảm cúm rất tốt. Bạn có thể dùng cách giải cảm này ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Mọi người mua tỏi trữ sẵn trong bếp mình nha khi cần là có là dùng ngay nè!

· Nhớ dùng tỏi tươi sẽ công hiệu hơn nha! Giã nát rồi ngửi nhiều lần, sau đó pha phần tỏi giã nát với nước và uống. Ngoài ra, bạn có thể thái lát tỏi, ngâm trong giấm khoảng 30 ngày, rồi ngậm lát tỏi trong miệng từ 10 đến 15 phút mỗi ngày.

· Muốn xông hơi thì bạn giã dập tỏi, đun với nước sôi rồi cho vào ly. Dùng tờ A4 đậy kín miệng. Đục 1 lỗ nhỏ trên A4 cho hơi thoát lên rồi đưa mũi lại ngửi sâu. Làm liên tục sẽ thấy thông mũi và dễ chịu hơn. Nhưng đối với các bạn không ưa mùi tỏi thì nên cho qua cách này nhé!

 

                                                                       

2.     Dùng gừng tươi

Gừng có tính ấm giúp giữ nhiệt cơ thể trong mùa đông rất hiệu quả, là nguyên liệu tự nhiên tại nhà rất dễ tìm mua, là một phương pháp giải cảm an toàn và hiệu quả rõ rệt luôn nha mọi người.

· Cắt lát rồi đun 10g gừng tươi với nước sôi. Thêm 10g đường vào khuấy đều và uống. Sau đó, đắp mền kín tránh gió thì bệnh sẽ nhanh khỏi.

· Nấu nước gừng rồi xông cho ra mồ hơi sẽ cảm thấy khỏe hơn.

 

                                                                   

3.     Dùng lá xông

Bạn có thể mặc áo quần thoáng mát, trùm mền kín và xông các lá thơm như lá chanh, lá bưởi, lá tía tô, kinh giới, bạc hà, lá sả, húng chanh, húng quế, long não để thông mũi, giải cảm, toát mồ hôi độc ra ngoài và tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn cho cơ thể người bệnh. Ai mà ở quê là ra sau hè có ngay một đống nguyên liệu tự nhiên này luôn nhé, bởi vậy đây là phương pháp giải cảm được áp dụng nhiều nhất (ta nói cảm giác nó thích như đi xông hơi luôn ak mấy bà ơi hihi)

 

                                                                          

 

Ngoài sử dụng các nguyên liệu tự nhiên nói trên, các bạn cần kết hợp thêm các thói quen : vệ sinh mũi sạch sẽ, vệ sinh miệng và họng bằng nước muối loãng, tắm nước nóng, uống nhiều nước nóng, kê cao gối ngủ, thư giãn nghỉ ngơi hợp lý, và sử dụng máy xông tinh dầu tạo độ ẩm để tăng hiệu quả giải cảm.

Máy xông tinh dầu tạo độ ẩm giúp làm ẩm và duy trì độ ẩm, đồng thời phát tán tinh dầu vào không khí giúp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mọi người : giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn, giúp giải cảm lạnh và cảm cúm, làm sạch không khí, loại bỏ 1 số vi khuẩn, vi rút gây bệnh, hỗ trợ hệ hô hấp, giảm căng thẳng mệt mỏi, stress, giảm côn trùng, đuổi muỗi hiệu quả, giảm đau, khử mùi hiệu quả, khuếch tán hương tinh dầu nhanh và mạnh hơn.

3 loại máy xông tinh dầu tạo độ ẩm giúp giải cảm tốt nhất hiện nay 

1.     Máy xông tinh dầu siêu âm :

. Ưu điểm : hiện đại nhất, hoạt động êm ái không gây tiếng ồn (để trong phòng ngủ thì ok lắm nha mọi người ơi hihi), không làm mất mùi hương, hiệu suất phun cao, tiết kiệm được lượng tinh dầu sử dụng, là máy xông tinh dầu tạo độ ẩm tốt nhất, đặc biệt phù hợp cho mùa đông để giải cảm nhất nè.

. Nhược điểm : có đèn sáng nên làm khó chịu người dùng, tuy nhiên có thể điều chỉnh chế độ phù hợp cho bạn, thường xuyên vệ sinh máy khi sử dụng, cần sử dụng nguồn nước sạch, giá thành cao. 

. Sản phẩm : máy xông tinh dầu vân gỗ cao cấp, máy xông tinh dầu Hummer Difier , máy xông tinh dầu USB Xiaomi HL

 

                                             

 

2.     Máy phun hơi sương tinh dầu : 

. Ưu điểm : khuếch tán tinh dầu nguyên chất không pha lẫn với nước nên giữ được tính đặc trưng tinh dầu sử dụng. Khả năng khuếch tán mùi hương tinh dầu cao và tạo độ ẩm tốt trong không gian rộng lớn, có chế độ bộ đếm thời gian, máy sử dụng nơi công cộng & căn phòng không gian rộng lớn. 

. Nhược điểm : máy hoạt động tạo ra tiếng ồn, không tiết kiệm tinh dầu, và đương nhiên giá thành bán khá cao.

. Sản phẩm : máy khuếch tán tinh dầu kiêm loa bluetooth, máy xông tinh dầu Lock&Lock ENH221WHT

 

                                                                    

 

3.     Máy khuếch tán tinh dầu bay hơi :

. Ưu điểm: chỉ tạo độ ẩm trong không gian nhỏ, không tạo tiếng ồn, chi phí mua thấp thường được sử dụng trên xe hơi nên dòng này còn gọi là máy xông tinh dầu xe hơi (mua để dành trên xe để lúc nào cần di chuyển lâu thì xài nha!!!).

. Nhược điểm: thời gian sử dụng ngắn, khuếch tán mùi hương không cao.

. Sản phẩm : máy xông tinh dầu Nanum Car Aroma  Humidifier II

                                                                   

 

 

 

 

Nguồn
Link bài gốc