Bài viết đăng trên Sở hữu trí tuệ:

leftcenterrightdel
 

Theo thông tin phản ánh từ SHTT, sản phẩm nước mắm đóng chai thương hiệu Yess của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Hòa Hiệp đang bị hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh thông báo thu hồi trên toàn quốc do ‘lỗi trong nước mắm’.

Thông báo nói rõ: “Chúng tôi phát hiện có lỗi trong nước mắm do Công ty Hòa Hiệp sản xuất. Quý khách vui lòng mang sản phẩm đã mua tới cửa hàng Bách hóa xanh gần nhất để được thu hồi. Chúng tôi cam kết hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm. Thời gian thu hồi: 30 ngày kể từ 16/1/2021”.

Cũng theo SHTT, đại diện Công ty Cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh cho biết đã có 120.000 sản phẩm nước mắm YESS bán ra ở các cửa hàng Bách Hóa Xanh. “Ngay khi phát hiện sự việc, chúng tôi nhanh chóng phối hợp nhà sản xuất thông báo với người tiêu dùng để thu hồi sản phẩm bị lỗi. Cho dù trước đó chưa có phản ánh nào liên quan tới sản phẩm bị lỗi. Cũng cần nói thêm, sản phẩm lỗi chỉ rơi vào một lô với vài sản phẩm” – vị này cho biết thêm.

Trước đó, vào giữa năm 2019, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã xử phạt hành chính gần 800 triệu đồng đối với 3 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Hòa Hiệp, Công ty TNHH Thực phẩm Tấn Phát (tỉnh Vĩnh Long), Công ty TNHH MTV Điều Hương (tỉnh An Giang) do hành vi sử dụng nguyên liệu là hóa chất công nghiệp (soda Na2CO3) để sản xuất nước mắm. Soda Na2CO3 là hóa chất công nghiệp dùng trong sản xuất chất tẩy rửa (như xà phòng), dệt nhuộm, không có trong danh mục phụ gia thực phẩm.

Điều khiến dư luận bức xúc là vụ việc được phát hiện và xử phạt từ giữa năm 2019 nhưng mãi đến đầu tháng 1/2020 mới được công khai.

Như vậy, tình trạng nước mắm có lỗi chứng tỏ lỗ hổng trong công tác thẩm định kiểm tra chất lượng sản phẩm. Làm thế nào để quyền lợi, sức khỏe cũng như tính mạng của người tiêu dùng được đảm bảo? Nếu chẳng may sử dụng nước mắm thương hiệu trên liệu sức khỏe của người tiêu dùng bị ảnh hưởng ra sao? Đó là những câu hỏi mà dư luận quan tâm, cần lời giải đáp.

Nguồn
Link bài gốc