Bài viết đăng trên Tạp chí Thương Trường:

leftcenterrightdel
 

Theo phản ánh của bài viết, dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giảm triệu chứng đau nhức xương khớp nhưng sản phẩm NaviGout lại quảng cáo công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh, gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên website: https://www.suckhoe.vungcao.online đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Navigout vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo. Ngay sau khi cảnh báo được đưa ra, các website nêu trên đều không thể truy cập.

Cụ thể, sản phẩm sử dụng nhiều từ ngữ không đúng bản chất và công dụng của sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, lại giới thiệu như thuốc đặc trị bệnh như: “giải quyết dứt khoát tận gốc bệnh gout nhanh chóng”; “khắc tinh của gout lâu năm, mãn tính”.

Ngoài ra website này còn sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

Được biết, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NaviGout do Công ty TNHH Thương mại IAC của ông Dương Sĩ Quân làm đại diện pháp luật (địa chỉ: số số nhà 31, ngõ 186 đường Khương Trung, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm khi lưu hành trên thị trường.

Trước đó vào tháng 04/2020, Cục An toàn thực phẩm đưa thông tin cảnh báo nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NaviGuot không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo trên các website.

Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH thương mại IAC không thừa nhận website nêu trên là của Công ty TNHH thương mại IAC, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Navigout website nêu trên.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Navigout quảng cáo vi phạm trên website nêu trên.


Nguồn
Link bài gốc