Mới đây, tài khoản người dùng có tên T.P (TNN) có phản ánh về việc số tiền của chị này bị hụt 20 triệu đồng tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Mặc dù không rút tiền trong tài khoản, cũng không cho ai mượn thẻ nhưng 20 triệu đồng trong tài khoản của chị bỗng không cánh mà bay. Một điều ngạc nhiên là thẻ ATM chị vẫn đang giữ trong ví và không phát sinh bất cứ một giao dịch nào nhưng tin nhắn từ Ngân hàng VPBank lại báo về là chị đã thực hiện giao dịch số tiền 20 triệu đồng.

Cụ thể, vào khoảng hơn 15h51 phút ngày 4/11, chị P. giật mình nhận được nhiều thông báo tài khoản từ thẻ ATM của mình gửi về qua điện thoại có thực hiện 3 giao dịch rút tiền. Việc tiền trong tài khoản tự dưng biến mất khiến khách hàng nghi ngại về chất lượng, độ bảo mật thông tin của VPBank?  

Sự việc được đăng tải trên trang FB cá nhân của T.P (TNN) như sau:

leftcenterrightdel
 

Như vậy, theo phản ánh, giao dịch sau hơn 1 tiếng Tổng đài VPBank mới có tin nhắn báo về số điện thoại của khách hàng. Việc chậm trễ gửi các thông báo phát sinh biến động của VPBank đã khiến khách hàng thực sự hoang mang, bị người khác lấy đi mất 20 triệu ngay trong thẻ mà hơn 1 tiếng sau mới được ngân hàng chủ quản thẻ thông báo...Nghi vấn đặt ra là hacker cao tay đến mức “thao túng” được cả hệ thống của VPBank để thực hiện trót lọt xong phi vụ đến hơn 60 phút thì tin nhắn, email VPBank mới báo về khách hàng hay hệ thống nội bộ của VPBank vốn được quảng cáo hoạt động liên tục 24/7 thực sự có vấn đề?

Một điểm đáng bàn nữa là khi xảy ra sự cố khách hàng đã nhanh chóng tìm đến VPBank để phản hồi, mong muốn ngân hàng xử lý nhanh để giải quyết. Tuy nhiên, khách hàng đã "mất tiền oan" lại được nhân viên ngân hàng trả lời vòng vo, câu giờ...

Thật vậy, đây không phải lần đầu khách hàng sử dụng dịch vụ của VPBank "than vãn" về chuyện bỗng dưng mất tiền trong tài khoản. Trước đó, Tạp chí Thương Trường cũng đã có bài viết phản ánh bức xúc của khách hàng khi gần 20 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng VPBank “không cánh mà bay”:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Những vụ việc khách hàng mất tiền ở VPBank cho thấy các lớp bảo vệ của ngân hàng có sơ hở, chưa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng? Và, khi xảy ra sự cố thì ngân hàng lên giải quyết cho khách hàng một cách nhanh chóng chứ không "hành" khách hàng trong lúc hoang mang, bức xúc...Ngân hàng VPBank nên làm gì để giữ vững uy tín, tạo lòng tin và giữ chân được khách hàng...là một câu hỏi dư luận đang quan tâm.


Nguồn
Link bài gốc