Mới đây tài khoản Facebook Thảo Moon tại Yên Dũng (Bắc Giang), đã bức xúc chia sẻ câu chuyện của gia đình mình lên mạng xã hội:

"Nhà có mỗi 2 vợ chồng và 2 bạn nhỏ, tháng trước nhà em 732k tiền điện, tháng này họ không báo số tiền vào điện thoại như mọi khi. Ra đóng tiền điện giật mình họ thông báo hơn 3 triệu. Họ đi ghi số điện từ ngày 11-12. Mà hôm nay ngày 17/6 nhà em ra kiểm tra chỉ số mới là 15134 kWh (tức nhà em dùng khoảng hơn 450 số) vậy mà trong hoá đơn ghi 157xx là hơn 1000 số chênh hơn 600 số điện.

Ra đóng tiền bảo các các bộ ghi sai số, chẳng được câu hẳn hoi mà cô cán bộ thu tiền ở thôn còn nói : “Sai là chuyện bình thường, có làm sao đâu! Tháng này đóng nhiều tháng sau đóng ít, mất đi đâu đồng nào đâu “.

Sai số nên em chưa đóng tiền tháng này.

Thử hỏi cán bộ làm sai, dân phản ánh lại nói như thế có được không ạ? Nhầm hơn 600 số điện của dân chứ đâu phải ít."

 

leftcenterrightdel
 Bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình
leftcenterrightdel
 Phiếu thu ban đầu phía điện lực huyện Yên Dũng gửi người dân (tính từ ngày 13/5 - 12/6 là 15.701 số điện - tương đương hơn 3 triệu tiền điện)
leftcenterrightdel

Phiếu thu mới đã được chỉnh sửa. Từ 15.701 số điện thành 15.034 số

Sau đó cũng trong bài đăng của người này đã tiếp tục cập nhật diễn biến của sự việc:

“Em đã nhận được phiếu thu mới đã chỉnh sửa rồi nhé mọi người! 15.034 nhầm thành 15.701.

869k thành 3012k ạ ! Các cán bộ nhầm tài thiệt luôn".

Như vậy, nếu trường hợp sự nhầm lẫn này không được phát hiện thì sẽ ra sao?

Tiền điện hiện đang thu theo các mốc, nếu phải chịu chênh hơn 600 số ở mốc cao thì người dân có phải chịu thiệt thòi không?

Vẫn biết rằng miền bắc nước ta vẫn đang trong những ngày nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng điện của người dân là rất lớn, tuy nhiên để đến mức lượng điện tiêu thụ tăng tăng gấp nhiều lần bình thường là điều khó có thể chấp nhận được.

Thiết nghĩ phía điện lực huyện Yên Dũng sớm kiểm tra, xử lý trường hợp trên! Tránh để người dân hoang mang.


Nguồn
Link bài gốc