Lâu nay Red Sun vốn được biết đến là một ông lớn trong ngành F&B, sở hữu hàng loạt thương hiệu và nhà hàng từ lẩu, nướng như King BBQ, ThaiExpress, Hotpot Story,… Chính vì vậy khi có thông tin Red Sun bị tố “quỵt” tiền của nhà cung cấp, nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng.

leftcenterrightdel
Ngày 9/4, một nhóm người tụ tập, treo biển trước Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Quốc tế Mặt Trời Đỏ (Red Sun), yêu cầu công ty này thanh toán công nợ cho các nhà cung cấp. 

Trước vấn đề này, chiều 19/4, ông Nguyễn Nam Trung – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Quốc tế Mặt Trời Đỏ (Redsun) đã xuất hiện và đối thoại với một số nhà cung cấp.

Đại diện Redsun phải thừa nhận đang gặp tình trạng “hết sức căng thẳng về dòng tiền” do dịch COVID-19. Trên thực tế trước đó, doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ.

leftcenterrightdel
Một trong những văn bản được Red Sun gửi tới công ty đối tác.

Ông Trung cũng cho biết mỗi tháng công ty sẽ cam kết trả nợ cũ 500-700 triệu đồng từ ngày 25-30 hàng tháng cho các nhà cung cấp lớn, đến khi hết nợ. Phía Red Sun đã đưa ra giấy xác nhận cho phương án này.

Tuy nhiên về phía đại diện các nhà cung cấp không chấp nhận phương án giãn nợ và giấy tờ cam kết này, bởi trước đó Tập đoàn cũng đã từng xác nhận nhưng rồi vẫn “chây ì” không trả.

Hiện vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Được thành lập từ tháng 2/2008, đến nay Redsun đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam. Sau hơn 11 năm hình thành và phát triển, Redsun-ITI đã khằng định vị trí top đầu trong lĩnh vực ẩm thực với 13 thương hiệu lớn như: King BBQ, ThaiExpress, Seoul Garden, Capricciosa, Tasaki BBQ, Meiwei, Khao Lao…

Doanh nghiệp này hiện sở hữu 215 cửa hàng ăn uống trên cả nước.

 


Nguồn
Link bài gốc