Theo như thông tin bài báo chia sẻ, hiện nay lợi dụng nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng ngày cuối tuần ở ngoại thành tăng cao, một số đối tượng đã sử dụng tài khoản Facebook “ảo” để đăng thông tin những biệt thự đẹp, giá rẻ, còn trống vào ngày cuối tuần nhằm lừa đảo khách hàng.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Thông thường khi muốn “đặt chỗ” nghỉ dưỡng, khách hàng đều thực hiện đặt các biệt thự, villa qua các trang mạng, trang Facebook chính chủ của villa hoặc qua hệ thống cộng tác viên.

Lợi dụng điều đó một số đối tượng đã lập các tài khoản Facebook “ảo” và đăng tải thông tin cho thuê các biệt thự, villa. Những tài khoản này sẽ đưa ra những “lời mời chào” với giá rẻ “giật mình” và luôn còn phòng trống vào những ngày cuối tuần.

Có những biệt thự giá cho thuê khoảng 15-18 triệu đồng/ngày nhưng với những hình ảnh long lanh đăng tải, các tài khoản này “chào giá” chỉ 3-5 triệu đồng/ngày. Mức giá rẻ, hình ảnh biệt thự đẹp nên nhiều khách hàng có nhu cầu ngay lập tức đặt thuê.

Đáng lưu ý, những tài khoản Facebook “ảo” này thường chủ động gửi tin nhắn đến những khách hàng có nhu cầu, đăng bài tìm thuê biệt thự, villa trong các nhóm Facebook, hiếm khi các tài khoản Facebook này đăng tải bài cho thuê, “chào hàng” riêng lẻ.

leftcenterrightdel
 Các tài khoản Facebook "ảo" thường theo dõi khách hàng bình luận hay đăng tải tìm kiếm biệt thự để vào "chào hàng". Ảnh: NVCC.

Và khi khách hàng tin tưởng đồng ý đặt thuê, các đối tượng sẽ yêu cầu khách đặt cọc toàn bộ chi phí thuê hoặc 1/2 giá trị hợp đồng, sau khi nhận được chuyển khoản thường các tài khoản Facebook sẽ không “hồi âm”.

Tìm hiểu được biết, hình thức lừa đảo này đã xảy ra từ khá lâu, tuy nhiên, thời gian gần đây, dịch Covid-19 tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận được kiểm soát, nhu cầu người dân đi nghỉ dưỡng tăng cao thì hình thức lừa đảo này tiếp tục được các đối tượng “áp dụng”.

leftcenterrightdel
Một khách hàng chia sẻ thông tin bản tin mình đã bị tài khoản Facebook "ảo" lừa.   

Chính vì vậy trước khi chuyển khoản đặt cọc giữ chỗ tại các địa chỉ nghỉ dưỡng, mọi người cần kiểm tra thông tin về số điện thoại giao dịch, địa chỉ, tên công ty làm cộng tác viên hoặc thương hiệu của cá nhân. Vừa để tránh không vướng phải những bực mình vô cớ cũng như tránh lỡ dở kỳ nghỉ của mình nhé các bạn!


Nguồn
Link bài gốc