Bạn muốn biết các thiết bị điện sử dụng hết bao nhiêu số điện để dự trù chi phí, quản lý điện năng tiêu thụ và tiết kiệm điện? Công cụ ước tính sản lượng tiêu thụ điện theo hướng dẫn dưới đây sẽ hữu ích với gia đình bạn.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Sau thời gian hoạt động thử nghiệm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức triển khai công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ cho khách hàng sử dụng điện năng trên toàn quốc.

Để tự tính lượng điện tiêu thụ hàng tháng, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:

 Truy cập vào trang web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/ của EVN.

leftcenterrightdel
 Nhập thông tin khách hàng sẽ giúp bạn nhanh chóng tính toán được số lượng điện năng tiêu thụ trong gia đình. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam 

Bước 2:

Đăng nhập thông tin người sử dụng điện như tên, điện thoại, email, mã khách hàng sử dụng điện, khu vực sinh sống. Sau đó, lựa chọn tính điện năng tiêu thụ cho nhà riêng, chung cư.

Bước 3:

Trên trang web sẽ hiện ra những thiết bị điện cơ bản, thiết bị tiêu thụ nhiều điện… cùng các gợi ý về công suất, số lượng người sử dụng thực tế…. Bạn chọn các thông tin theo thực tế sử dụng.

leftcenterrightdel
 Nhiều gợi ý danh sách các thiết bị điện trong gia đình để khách hàng lựa chọn và tính điện năng tiêu thụ. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam 

Thông qua công cụ tính toán được tích hợp sẵn trên trang web, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình.

Bước 4: Từ những dữ liệu ước tính do công cụ cung cấp, khách hàng sử dụng điện có thể biết được cơ bản những thiết bị điện trong gia đình tiêu thụ 1 tháng bao nhiêu số điện (kWh).

Qua những tính toán ước lượng này, bạn có thể theo dõi, điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, đặc biệt vào những thời điểm thời tiết nắng nóng mùa hè.

Công cụ được xây dựng với giao diện đơn giản, thân thiện, phù hợp với các thiết bị phổ thông như điện thoại di động thông minh, máy tính giúp khách hàng dễ tính toán, dễ dàng sử dụng.

leftcenterrightdel
Giao diện trên trang web đơn giản, dễ sử dụng, giúp bạn dễ dàng tính toán lượng điện năng tiêu thụ của từng thiết bị. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam 

Hiện công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và sẽ tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Công cụ cũng đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.

Công cụ ước tính điện năng được đánh giá sẽ giúp mỗi hộ gia đình sử dụng điện ở mọi vùng miền tổ quóc có thể tự ước lượng điện năng tiêu thụ để chủ động sử dụng, tiết kiệm chi tiêu trong mùa hè nắng nóng hiện tại một cách dễ dàng.


Nguồn
Link bài gốc