Theo EVNHCMC, tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực quận/huyện thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh và có thông tin khách hàng rõ ràng. Vì vậy, EVNHCMC nghi ngờ đây là các cuộc gọi mạo danh với mục đích xấu.
Do vậy, EVNHCMC khuyến cáo người dân, nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực Việt Nam” hoặc xưng danh là các “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì đề nghị khách hàng không cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản… và vui lòng thông báo ngay cho EVNHCMC qua số tổng đài 1900545454 để Tổng công ty có biện pháp xử lý kịp thời.
Đại diện EVNHCMC cho biết, trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, EVNHCMC sẽ có thông báo tiền điện thông qua tin nhắn SMS có tên thương hiệu EVNHCMC, qua email [email protected], qua ứng dụng EVNHCMC CSKH (chăm sóc khách hàng) hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và 2 lần thông báo.
Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện,…
Trong trường hợp khách hàng có các nhu cầu về điện, xin vui lòng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC thông qua: Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNHCMC CSKH; cổng thông tin Zalo EVNHCMC; website: https://cskh.evnhcmc.vn/; cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn; email: [email protected].