Mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng, chủ tịch BKAV đã đăng bài LỜI MỜI HỢP TÁC KINH DOANH lên một group cộng đồng thuộc sở hữu của công ty, bài viết nhanh chóng gây xôn xao dư luận vì lời mời hợp tác kinh doanh kèm điều lệ không tưởng

Cụ thể theo nội dung bài viết, ông cho biết gần đây Bkav đã phát triển mở ra 02 mảng sản phẩm mới từ Bphone, bao gồm camera AI View và dịch vụ phần cứng BHS (Hardware Solution). Ngoài ra, BHS vừa mới ký hợp tác với hai nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới là Qualcomm và MediaTek, camera AI View đã bán được ở Mỹ và bước đầu mở rộng sang thị trường Malaysia, Thái Lan và Singapore. Để thúc đẩy và nắm bắt cơ hội thị trường, Bkav có kế hoạch tách các mảng này thành công ty hoạt động độc lập. Cũng theo ông Quảng, việc này cần bổ sung thêm vốn, nên công ty ông đã có tổ chức chương trình cho fan của Bphone tương tự đang áp dụng cho nhân viên công ty.

leftcenterrightdel
 

Nói chung sauu bài viết này thì nhiều người khuyên các nhà đầu tư tương lai nên cân nhắc kỹ, xem xét các điều khoản trong hợp đồng thật cẩn thận trước khi "xuống tiền". 

Tại bài viết, nhiều "Bfans" đặt ra nghi vấn:
- Tại sao không vay ngân hàng mà gọi vốn?  Kiểu góp vốn này có phải một dạng trái phiếu doanh nghiệp không?
- Tin tưởng ở BKAV và anh Nguyễn Tử Quảng, tuy nhiên dùng đòn bẩy tài chính thế này anh nên tham khảo các chuyên gia tài chính. Không biết vụ này anh có 'NỔ' không vậy. Tuy nhiên tôi cũng rất quan tâm và ủng hộ.  
- Anh Nguyễn Tử Quảng có thể cho xem bản thảo Hợp đồng không anh, cái này BKAV muốn hình thức vay vốn của Bfans hay là muốn Bfans cùng góp vốn và có cam kết lợi nhuận, trong trường hợp rủi ro thì nhà đầu tư chấp nhận mất vốn cùng Doanh nghiệp?
- Thấy anh bảo đầu tư nghìn tỷ cho SMP chưa thu lại đồng nào, giờ nhà đầu tư đưa tiền vào đây có rủi ro không?
- ...

Trả lời những nghi vấn của cộng đồng, người phụ trách của BKAV cho hay đây là Hợp đồng hợp tác kinh doanh theo Khoản 14, Điều 3 Luật Đầu tư 2020 số 61/2020/QH14; không phải hình thức phát hành trái phiếu/cổ phiếu. Ngoài ra, chương trình này là ưu đãi dành cho nhân viên và Bfans gắn bó, ưu đãi cao là quyền lợi mà Bkav muốn đưa tới cho nhân viên và Bfans.

leftcenterrightdel
 

Chốt lại những thắc mắc của Bfans, mọi người cũng mong muốn CEO Nguyễn Tử Quảng nhanh chóng thu xếp để gặp mặt và giải đáp mọi thắc mắc của các nhà đầu tư, càng nhanh càng tốt. Điều này đã được phía BKAV chấp thuận. Trong thời gian tới, có thể sẽ có một buổi gặp trao đổi về câu chuyện này.

Nếu là bạn, bạn có đầu tư không?

 


Nguồn
Link bài gốc