Trong thời điểm dịch Covid-19 đang còn phức tạp tại Việt Nam, nhu cầu giải trí, làm việc tại nhà và sử dụng Internet tăng cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý đến vấn đề an toàn, an ninh trên môi trường mạng hiện nay. Việc công nghệ ngày càng phát triển cũng dẫn đến ngày càng nhiều những tội phạm công nghệ với chiêu trò lừa đảo tinh vi. Nhiều tội phạm công nghệ cao đang “vẽ” ra hàng loạt chiêu trò tinh vi để lừa đảo, khiến người dùng mất hàng chục triệu đồng. Về phía ngân hàng cũng rất khó để kiểm soát được tất cả những mánh khoé lừa đảo này.

leftcenterrightdel
 Cộng đồng mạng nhờ Hiếu PC giúp đỡ khi bị hack tài khoản ngân hàng

Theo đó, những thông tin Hiếu PC chia sẻ được trích từ “Cẩm nang Bảo đảm An toàn thông tin trong đại dịch Covid-19” do anh và các cộng sự của mình tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) biên soạn. Trong đó một số việc cần chú ý để đảm bảo bảo mật thông tin khi thanh toán trực tuyến cũng đã được Hiếu PC chỉ rõ.

leftcenterrightdel
 

Các việc cần biết, cần làm:

leftcenterrightdel
 

– Đăng ký sử dụng dịch vụ OTP

– Sử dụng dịch vụ tin nhắn nhắn chủ động

– Cảnh giác với email, tin nhắn giả mạo ngân hàng

– Sử dụng kênh giao dịch trực tuyến chính thức của ngân hàng

– Không tuỳ ý cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng

– Thay đổi mật khẩu định kỳ cho số tài khoản Internet Banking

Người dùng nên nâng mức cảnh giác lên tối đa để bảo vệ tài sản cá nhân của mình. Tuyệt đối không chia sẻ những thông tin cá nhân, thẻ ngân hàng, số tài khoản…cho những trường hợp không cần thiết.

 


Nguồn
Link bài gốc