Shopee hiện đang là một trong những sàn Thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, thậm chí nó còn hội chị em nghiện ngập vì những tiện ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, bên cạnh những câu chuyện mua sắm online vui vẻ thì hình thức mua hàng này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cũng ra đời từ đây.

Mới đây, trên một hội nhóm săn sale, dân tình lại được dịp ''hóng hớt'' trước sự việc đặt iPhone nhưng nhận hàng lại là chiếc ''quần què'' và tuýp kem chống nắng của một thanh niên trẻ. Chi tiết sự việc được bạn nam này chia sẻ như sau:

leftcenterrightdel
 

Cụ thể, bạn nam này đã đặt mua một chiếc iPhone 13 Pro Max trên gian hàng chính hãng của Shopee với giá trị đơn hàng lên đến gần 33 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng và unbox, chàng trai mới phát hoảng vì không thấy chiếc iPhone đâu mà thay vào đó là một chiếc "quần què" cùng tuýp kem chống nắng của một hãng mỹ phẩm khác.

Sốc: Thanh niên đặt mua iPhone 13 Pro Max giá 33 triệu trên sàn TMĐT, bàng hoàng nhận về chiếc quần què cùng tuýp kem chống nắng?! - Ảnh 3.
 

Vì là lần đầu tiên mua hàng online nên bạn nam này đã chụp và ghi lại video sản phẩm trước khi unbox gói hàng.

Sốc: Thanh niên đặt mua iPhone 13 Pro Max giá 33 triệu trên sàn TMĐT, bàng hoàng nhận về chiếc quần què cùng tuýp kem chống nắng?! - Ảnh 4.
 

Hình ảnh sản phẩm bên trong hộp hàng. iPhone thì không thấy chỉ thấy nhận về chiếc "quần què" cùng tuýp kem chống nắng có giá trị khoảng 900k và một đống giấy lót hàng.

 

Sốc: Thanh niên đặt mua iPhone 13 Pro Max giá 33 triệu trên sàn TMĐT, bàng hoàng nhận về chiếc quần què cùng tuýp kem chống nắng?! - Ảnh 5.
 

Ngay sau đó, bạn nam đã chủ động liên lạc lại với gian hàng để thông báo về sự việc của mình.

Sốc: Thanh niên đặt mua iPhone 13 Pro Max giá 33 triệu trên sàn TMĐT, bàng hoàng nhận về chiếc quần què cùng tuýp kem chống nắng?! - Ảnh 6.
 

Gian hàng chỉ xác nhận đã giao hàng và xác nhận thông tin khách hàng đã nhận hàng. Về khiếu nại sản phẩm, shop cho biết mọi thông tin khiếu nại và trách nhiệm xử lý sẽ thuộc về phía Shopee.

Chủ nhân câu chuyện chia sẻ: ''Sau khi nhận hàng mình đã liên lạc với sàn TMĐT và bên chăm sóc khách hàng báo với mình sẽ báo lại sau, tuy nhiên cả chiều, tối và sáng hôm sau vẫn chưa được liên hệ, cho tới khi mình đăng bài viết và gửi ảnh cho sàn TMĐT thì họ mới liên hệ với bên mình''. Về đơn vị sẽ chịu trách nhiệm cho sự việc, bạn nam cho biết: "Sau khi sàn TMĐT này trả lời thì bên store có báo là công việc vận hành đóng gói do sàn TMĐT này phụ trách và sẽ chịu trách nhiệm''.

Sau đó, bạn nam này đã nhận được phản hồi giải quyết sự việc từ phía sàn TMĐT, tuy nhiên trước thái độ làm việc hời hợt, bạn nam cho biết sẽ nhờ đến cơ quan chức năng vào cuộc nếu 2 bên không có phương thức giải quyết chính đáng: ''Bên sàn TMĐT thông báo bằng chứng, clip của mình hợp lệ và sẽ báo lại kết quả trong 4-5 ngày. Bên sàn TMĐT sau 1 ngày mới phản hồi và phản hồi rằng sẽ cần 4-5 ngày để trả lời thì theo mình thời gian lại thật sự lâu, chưa kể việc gửi bù lại sản phẩm nên mình thấy bất tiện mà tốn thời gian. Mình nghĩ nếu 2 bên không giải quyết thì mình sẽ nhờ cơ quan chức năng vào việc''.

Về phía Shopee đến nay vẫn chưa có phản hồi gì về việc thông tin xác minh sự việc cũng như phương hướng giải quyết cụ thể từ hãng.

Ngay dưới bài chia sẻ của nam thanh niên này, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối cho trường hợp của anh chàng và cho rằng nguyên nhân của sự việc trên có thể xuất phát từ phía đơn vị vận chuyển.

Sốc: Thanh niên đặt mua iPhone 13 Pro Max giá 33 triệu trên sàn TMĐT, bàng hoàng nhận về chiếc quần què cùng tuýp kem chống nắng?! - Ảnh 7.
Sốc: Thanh niên đặt mua iPhone 13 Pro Max giá 33 triệu trên sàn TMĐT, bàng hoàng nhận về chiếc quần què cùng tuýp kem chống nắng?! - Ảnh 8.
Sốc: Thanh niên đặt mua iPhone 13 Pro Max giá 33 triệu trên sàn TMĐT, bàng hoàng nhận về chiếc quần què cùng tuýp kem chống nắng?! - Ảnh 9.
Sốc: Thanh niên đặt mua iPhone 13 Pro Max giá 33 triệu trên sàn TMĐT, bàng hoàng nhận về chiếc quần què cùng tuýp kem chống nắng?! - Ảnh 10.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng khuyên nam thanh niên nên tổng hợp thông tin và nhờ đến cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vấn đề.

Sốc: Thanh niên đặt mua iPhone 13 Pro Max giá 33 triệu trên sàn TMĐT, bàng hoàng nhận về chiếc quần què cùng tuýp kem chống nắng?! - Ảnh 11.
Sốc: Thanh niên đặt mua iPhone 13 Pro Max giá 33 triệu trên sàn TMĐT, bàng hoàng nhận về chiếc quần què cùng tuýp kem chống nắng?! - Ảnh 12.

Từ câu chuyện của bạn nam trên, nhiều người rút ra cho mình bài học xương máu khi mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử:

- Nếu đơn hàng có giá trị cao thì nên ghi lại chi tiết quá trình nhận hàng và bóc hàng

- Với các sản phẩm có giá trị lớn, nên đến chi nhánh chính hãng uy tín để mua hàng

- Chỉ nên đặt các sản phẩm có giá trị dưới 1 triệu đồng trên các sàn thương mại điện tử

Sốc: Thanh niên đặt mua iPhone 13 Pro Max giá 33 triệu trên sàn TMĐT, bàng hoàng nhận về chiếc quần què cùng tuýp kem chống nắng?! - Ảnh 13.

Nguồn: Ảnh chụp màn hình bài viết nhân vật

Nguồn
Link bài gốc