Mới đây một chia sẻ của đạo diễn Lê Hoàng về câu chuyện đi rút tiền tại cây ATM của Vietcombank đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cụ thể, chi tiết câu chuyện này như sau:

"MỘT SỰ NGU DỐT VÀ COI THƯỜNG CON NGƯỜI

Sáng nay mùng 6 tháng 5 năm 2021, tôi ra một cây ATM của Vetcombank để rút tiền. Tuy nhiên cả bốn lần đều không rút được và trên máy hiện lên dòng chữ “Bạn đã nhập sai số PIN”.

Vô cùng ngạc nhiên, tôi đi vào chi nhánh Vietcombank ngay đó, trình chứng minh thư, đưa thẻ và hỏi cô nhân viên yêu cầu giải thích thì cô ta nói:

- Anh ơi, vì anh sử dụng thẻ từ, nên không rút được. Theo quy định mới của ngân hàng, anh phải đổi sang thẻ chip.

Tôi nổi giận nói:

- Vậy tại sao trên máy không hiện dòng chữ “Xin lỗi, thẻ từ của quý khách đã hết hạn sử dụng. Xin quý khách đổi sang thẻ chip ở chi nhánh ngân hàng gần nhất” mà lại thảo ra một dòng chữ đỗ lỗi cho khách hàng nhập sai số pin. Hai chuyện đó hoàn toàn khác nhau về bản chất.

Cô nhân viên trả lời:

- Dạ, cái này do máy.

Tôi điên ruột:

- Máy không tự động viết ra bất cứ câu gì. Mà là con người. Con người Vietcombank thảo ra những dòng chữ kia đã mắc hai lỗi:

Một : Ngu dốt

Hai: Coi thường người dân

Thử hỏi có hàng triệu người lao động, khi rút tiền từ thẻ ATM của Vietcombank mà gặp dòng chữ kia thì họ sẽ ra sức nhập lại số pin đến không biết bao nhiêu lần chứ đâu nghĩ gì đến thẻ chip và thẻ từ. Họ sẽ mang một nỗi thắc mắc lớn trong lòng chứ chắc gì đã tiện đường ghé vào chi nhánh của Vietcombank để được giải đáp.

Những người lãnh đạo Vietcombank có biết điều này không và họ giải thích thế nào? Họ nghĩ gì về những câu quảng cáo hay ho thường nhan nhản khắp nơi?"

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Hiện phía ngân hàng Vietcombank vẫn chưa lên tiếng phản hồi tuy nhiên các cư dân mạng thì vẫn đang bàn tán sôi nổi. Phần đông mọi người đều cho rằng vấn đề  đạo diễn Lê Hoàng bức xúc là hoàn toàn đúng. Bởi bản chất vấn đề chính là thẻ rút tiền của đạo diễn Lê Hoàng cần được đổi từ thẻ rừ sang thẻ gắn chíp. Thế nhưng trên cây ATM của Vietcombank lại hiển thị lý do là sai mã pin. Đây là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Từ đó mới dẫn đến câu chuyện nêu trên.




Nguồn
Link bài gốc